เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีกระแสให้กำลังใจหนุ่มป่วยมะเร็งโพรงจมูก และลุกลามไปยังอวัยวะใกล้เคียง ซ้ำคู่ชีวิตยังหนีไปเพราะรับไม่ได้ ทอดทิ้งลูกชายวัย 2 ขวบ ไว้ให้เลี้ยงดู แต่หนุ่มรายนี้ใจยังคงสู้เพื่อลมหายใจสุดท้าย เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 เม.ย. ทราบว่าหนุ่มคนดังกล่าวชื่อ นายศุภกร เกตากุล อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยมะเร็งโพรงจมูก อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 159/1 หมู่ 1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีอาการคอบวมและร่างกายซูบผอมเป็นอย่างมาก ซึ่งนอนอยู่บนที่นอนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

จากการสอบถาม นายอำพล เกตากุล อายุ 66 ปี ผู้เป็นพ่อ จึงทราบว่า นายศุภกร ป่วยเป็นโรคมะเร็งโพรงจมูก ระยะที่ 4 และลุกลามไปยังตับ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งยังมีอาการบวมที่คอต้องนอนปวดและทรมาน โดยผู้เป็นพ่อแม่กล่าวว่า เป็นอะไรที่แสนทรมานที่สุดสำหรับคนเป็นพ่อแม่ ที่ต้องทนเห็นลูกป่วยเป็นโรคร้ายทุกข์ทรมาน ซึ่งทุกครั้งที่ต้องไปรับคีโมที่โรงพยาบาล ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะไม่มีเงินไปรักษา สร้างความทุกข์ใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น

นายอำพล ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ตนเคยคิดฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง เพราะต้องพบเจอกับปัญหาหลายๆ อย่าง ซึ่งเกินที่จะแบกรับได้ ตนและภรรยา นางวิวรรณ เกตากุล อายุ 50 ปี มีอาชีพขับวินมอไซค์รับจ้างรายได้เพียงน้อยนิด เฉลี่ยรวมกันเพียงวันละ 200 กว่าบาท ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ไม่ว่าจะเป็นนมของหลานชายและของใช้ของลูกชาย จึงตัดสินใจไปกู้ยืมเงินนอกระบบเป็นหนี้เป็นสิน และต้องหาเงินมาจ่ายหนี้รายวัน จนขณะนี้ไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้นอกระบบได้ จึงถูกเจ้าหนี้ทวงถามอยู่บ่อยครั้ง เป็นเหตุให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย

ขณะที่ นายศุภกร หนุ่มป่วยมะเร็งได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกแย่มากๆ ที่จะต้องเคราะห์ร้าย อยากหายป่วยเพราะสงสารพ่อแม่และลูกชายที่ต้องอดๆ อยากๆ ทางบ้านไม่มีเงินที่จะซื้อของกินของของใช้ สร้างความทุกข์ใจให้ตนเป็นอย่างมาก และยังถูกภรรยาทิ้งไปโดยไม่สนใจใยดี เพราะเป็นภาระอยู่ไปก็ไม่มีอนาคต จึงไม่อยากดูแล จึงวอนขอผู้มีจิตศรัทธา หรือสอบถามได้ที่ 097-3373199