เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณภายในวัดเขาบางทราย ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนจำนวนกว่า 2 พันคนได้เดินทางมาที่วัด หลังทราบข่าวว่าวันนี้เป็นงานวันบวช นายธนวัฒน์ ภาวสุทธิ์ ลูกชาย นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต สส.จ.ชลบุรี และอดีต ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายธนวัฒน์ ยังเป็นหลานชาย นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลหนองไม้แดง อีกด้วย ซึ่งได้มีการแพร่กระจายข่าวว่าจะมีการโปรยทานในช่วงที่นาคจะเข้าโบสถ์ เป็นเงินกว่า 4 แสนบาท ( เงินจะถูกพับไว้แล้วห่อด้วยริบบิ้นอีกที ซึ่งจะมีตั้งแต่แบ๊งค์ 1,000 บาท แบ๊งค์ 100 บาท แบ๊งค์ 50 บาท และแบ๊งค์ 20 บาท รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท)

ต่อมาภายในวัดยิ่งมีประชาชนทั้งตำบลใกล้เคียงและในหมู่บ้านต่างเดินทางเข้ามาเรื่อยๆ จนภายในวัดและรอบพระอุโบสถแน่นขนัด ทางเจ้าภาพต้องขอร้องให้ประชาชนที่มารอรับการโปรยทานในครั้งนี้ให้รออยู่ริมกำแพงโบสถ์ ถึงเวลาที่มีการแห่นาคครบ 3 รอบ พระอุโบสถ ประตูที่ปิดไว้ได้ถูกประชาชนที่มารอเบียดกันจนประตูกำแพงเปิดคนทะลักเข้ามาเต็มพื้นที่ เจ้าภาพจึงตัดสินใจโปรยทานทันที จึงเป็นที่ชุลมุนวุ่นวายเป็นอันมากบ้างหกล้ม บ้างแย่งได้เสียงดังไปหมด จนกระทั่งเงินทานที่เตรียมมาหมด นาคจึงเข้าพระอุโบสถ เข้าพิธีบวช

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามประชาชนที่มารอรับการโปรยทานบ้างก็ได้หลายอัน แกะออกดูบ้างก็ได้แบ๊งค์ 1000 บาท ต่างก็ดีใจเป็นอย่างมาก และหลายแบ๊งค์เป็นแบ๊งค์ 500 บาท 100 บาท 50 บาท 20 บาท และเหรียญ 10 บาท 5 บาท และเหรียญ 1 บาท หลายคนบอกสนุกดีและได้เงินด้วย ขออนุโมทนาผลบุญครั้งด้วยกัน