เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบครอบครัวสุดรันทด ! เด็กหญิงวัยเพียง 12 ปีต้องหาเลี้ยงยายวัยชราที่ตาบอดและพ่อบังเกิดเกล้าที่ป่วยพิการจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมานานกว่า 5 ปี หลังจากแม่บังเกิดกล้าต้องโทษถูกจองจำ หลังพ้นโทษกลับหนีตามผู้ชาย ทิ้งยาย พ่อ และลูกสาววัยน้อยนิด เผชิญชะตาชีวิต ทนอดมื้อ กินมื้อ แบบฝ่าชะตากรรม มีเพียงรายได้จากขยะที่เก็บขายประทังชีวิตทั้งครอบครัว แต่ไม่ทิ้งความฝันอยากเป็นครู ดูแลยายกับพ่อ ถึงแม้ต้องทนลำบากเดินทางไปเรียนตามความฝัน มีเพียงชุดนักเรียนเพียงชุดเดียวและรองเท้าหนัง ที่ได้รับแจกจากทางโรงเรียน ช่วงปิดเทอมยายกับพ่อ ได้อิ่ม หลังได้ทำงานที่ร้านทอง แลกเงินค่าจ้างวันละ 200 ในขณะที่บ้านที่แสนพุพัง คุ้มได้เพียงแดด หลังคาเป็นรูทั่วจนมองเห็นดาว ที่เจ้าของที่จะมาไล่ออกเมื่อไหร่ ยังไม่รู้ชะตากรรม

ในเย็นวันนี้ 20 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีผู้ที่มีจิตใจสายบุญได้บอกว่า พบเด็กหญิงวัยเพียง 12 ปี ต้องฝ่าอุปสรรคหาเลี้ยงยายวัยชรา ที่ตาบอด และพ่อบังเกิดเกล้าที่พิการด้วยโรค กล้ามเนื้ออ่อนแรง มานานกว่า 5 ปี ที่บ้านเลขที่ 133/2 ม.9 ต.ทุ่งสุขขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นไม้ที่ปลูกติดกับพื้นดิน ที่แสนเก่าที่มีสภาพพุใกล้พังเต็มที หลังคาสังกะสีที่เป็นรูจนมองเห็นดาวบนท้องฟ้า ที่คุ้มได้เพียงแดด ที่ร้อนแรง หาได้คุ้มฝนได้ เวลาที่ฝนตกหนัก ข้างบ้านและหน้าเต็มไปด้วยกองขวดขยะ ที่เก็บมากองไว้ เพื่อขายแลกเงินซื้ออาหารให้ยายและพ่อ ได้กิน แบบอดมื้อ กินมื้อ เด็กหญิงคนดังกล่าวชื่อ เด็กหญิง ด.ญ.ชนนิการต์ คำมา อายุเพียง 12 ปี และยายวัยชราที่ตาบอด ยาย สงัด กลิ่นจันทร์ อายุ 66 ปี ที่ตาซ้ายบอด มีเพียงตาขวาที่มองเห็นเพียงเรือนราง และที่นอนเก่าๆภายในบ้าน ยังมีร่างของพ่อบังเกิดเกล้า นาย พรเทพ คำมา อายุ 44 ปี ที่นอนสวมใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่กับที่นอน ด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยมีเพียงลูกสาววัย 12 กลับยาย วัยชราที่คอยดูแลเท่านั้น ตั้งแต่ป่วยมากว่า 5 ปี ไม่เคยได้ไปหาหมอ เพราะไม่มีเงิน และไม่รู้จะไปอย่างไร จึงต้องตนทุกข์ ทุกวันนอนมองลูกสาว กับยาย ที่เป็นแม่ของตนเองและร้องไห้ทุกวัน โดยก่อนหน้าที่ป่วย ตนได้ขับรถบรรทุกมีรายได้เพียงเลี้ยงครอบครัว แต่แล้วจู่ๆอยู่มาวันหนึ่ง ร่างกายของตนก็เกิดไม่มีแรงที่จะขยับ ตั้งแต่นั้นมานานกว่า 5 ปีแล้ว

ทางด้าน ยาย สงัด กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า สงสารหลานสาว วัยเพียง 12 ปี ที่ต้องทนกับความลำบากอย่างไม่เคยปริปากบ่นแม้แต่น้อย ซึ่งจากที่แม่ของหลานสาว(ลูกสะใภ้)ต้องโทษถูกจองจำ ตนเองก็เฝ้าดูแลหลานสาวคนนี้มาโดยตลอด หลานสาวเป็นคนดี และเรียนเก่ง สอบได่ที่ 2 จากนักเรียนในห้อง 39 คน โดยเรียนที่โรงเรียนวัดมโนรมย์ ถึงจะลำบากแต่ก็พยายามใฝ่เรียน หลานเคยบอกอยากจะเป็นครู จะได้มีเงินเดือนมาดูแลยายกับพ่อ ทุกวันที่ไปเรียนมีเพียงชุดนักเรียนชุดเดียว กระโปรง เสื้อและรองเท้าหนัง ที่คับแต่ก็ทนใส่โดยไม่เคยบ่น เพราะไม่มีเงินซื้อ เงินไปโรงเรียนมีบ้างไม่มีบ้าง เพราะมีรายได้จากการเก็บของเก่าพวกขวดขายเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอกับการซื้ออาหาร ต้องอดมื้อ กินมื้อ มีเพียงเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น ที่โรงเรียนหยุด จะไปทำงานรับจ้าง ได้วันละ 200 ตอนนี้โรงเรียนปิดเทอม ได้ทำงานที่ร้านทองได้ค่าจ้างวันละ 200 บาท มาซื้อหาอาหารให้ยายกับพ่อ ได้กิน ในช่วงนี้ก็มีผู้ใจที่ทราบข่าว และนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ พร้อมซื้อพัดลมให้ และมีคนเอาจักรยานมาให้หลานสาวด้วย ในท้ายสุดทางยาย สงัด ยังได้กล่าวฝากถึงผู้ใจบุญ ว่า อยากซ่อมหลังคาบ้าน เพราะกันได้เพียงเเดด กันฝนไม่ได้ แค่นี้ก็ขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วทุกคนแล้ว โดยทางผู้สื่อข่าวได้บัญชีธนาคารของยาย สงัด มาด้วยโดยผู้ใจบุญสมารถที่บริจาคช่วยเหลือครอบครัว เด็กหญิง ชนริการณ์ คำมา ยาย สงัด กลิ่นจันทร์ และนาย พรเทพ คำมา ได้ที่หมายเลขบัญชี 020006606030 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ธกส. สาขาศรีมหาโพธิ ชื่อบัญชี น.ส.สงัด กลิ่นจันทร์