เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุประหลาด ในพื้นที่ ม.2 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง เมื่อมีชาวบ้านพบปลิงลักษณะแตกต่างจากปลิงตัวไป ลำตัวยาว 15 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.50 ซม. ผิวสีเหลืองลายดำคาดเป็นปล้องๆ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำที่เชื่อมต่อจากคลองลำท่าแดง นางจุฑาทิพย์ คำก้อน อายุ 36 ปี กล่าวว่า พ่อของตนเองชื่อ นายสุบิน ยินดี อายุ 65 ปี ได้ลงไปดำบัวในบ่อแล้วได้ถูกปลิงขนาดใหญ่กัดและดูดเลือดที่บริเวณขาหนีบจนต้องหามส่งโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมกับนำตัวปลิงติดตัวไปด้วย

 

 

เบื้องต้นทางแพทย์ก็ไม่ทราบชนิดปลิงเช่นกันว่าเป็นปลิงพันธุ์อะไร และเมื่อปีก่อนคนข้างบ้านก็ได้ลงไปหาปลาและเจอปลิงกัดและดูดเลือดเสียชีวิตมาแล้วหนึ่งรายจึงทำให้ตนและชาวบ้านใกล้เคียงนึกกลัวและผวากันหมดโดยไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำในคลองกันอีกเพราะยังไม่มีใครทราบชนิดพันธุ์ปลิงว่าอันตรายเพียงใด

 

 

ด้าน นายสุบิน ผู้ที่โดนปลิงกัด กล่าวว่า เคยได้ยินคนข้างบ้านเขาคุยกันว่ามีคนลงไปหาปลาในคลองลำท่าแดงและโดนปลิงกัดและดูดเลือดจนเสียชีวิต ไม่นึกว่าจะเจอกับตัว ซึ่งก่อนที่จะโดนกัดได้ลงไปดำบัวในบ่อ และไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าโดนปลิงกัดตอนไหนจนมารู้อีกทีตอนขึ้นบ้านมาอาบน้ำแล้ว หลังจากนั้นก็รู้สึกเจ็บๆ บริเวณต้นขา และมีเลือดไหลออกไม่หยุด บริเวณแผล เป็นรอยเขียวช้ำ และพบว่ามีปลิงตกอยู่ที่พื้น ลูกสาวจึงรีบพาตนและเก็บปลิงใส่ขวดน้ำส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการห้ามเลือด ฉีดยาฆ่าเชื้อ และฉีดยากันบาดทะยัก โดยปลิงที่เจอไม่เคยเห็นมาก่อน