เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สภ.ทุ่งฝายลำปาง ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่ามี คนทารุณกรรมสัตว์ ที่บ้านใหม่จำบอน บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบ โดยที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งบ้านปูนชั้นเดียว อยู่บริเวณปากซอย 4 ที่ด้านหลังบ้านพบชาวบ้านประมาณ 2-3 คน กำลังนั่งล้อมวง เตาย่างซึ่งบนตะแกรงมีเนื้อย่างอยู่หลายชิ้น ทั้งที่เป็นซี่โครงและส่วนของเนื้อซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเนื้อสุนัข

สอบถามนางสายพิน สงค์เปลือย อายุ 35 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่กำลังโยนชิ้นเนื้อสุนัขทิ้งและไม่พอใจผู้สื่อข่าวที่เข้าไปทำข่าว พร้อมกับตะโกนโวยวายและด่าทอ บอกว่าสุนัขดังกล่าวเป็นของตัวเองจะมายุ่งทำไม มันถูกวางยาเบื่อ เลยเอามาชำแหละเนื้อกิน และถามไปถามมา ก็ให้การวกวน บอกว่าสุนัขถูกรถชน และมันตายแล้วจึงนำมาชำแหละแกล้มเหล้า แล้วพวกคุณนักข่าวกับตำรวจมายุ่งอะไร ทำไมไม่ไปจับคนเสพ และคนขายยาบ้าแถวหมู่บ้านบ้าง มาทำไมแค่เรื่องหมาตาย

หญิงสาวคนดังกล่าวเอะอะโวยวายและอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ยอมรับ แต่ผู้สื่อข่าวเข้าไปพยายามสอบถามจนได้ความว่า สุนัขดังกล่าวนั้นมีชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่าถูกฆ่าตาย เป็นสุนัขตัวผู้ พันธุ์พื้นเมืองชื่อเจ้าโมโม่ มีลักษณะตัวใหญ่ และเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องโหยหวนของสุนัขตัวนี้ก่อนจะตาย และยังทราบว่ามีชาวบ้านเห็นกลุ่มคนที่ดื่มสุรา ใช้ค้อนทุบหัวสุนัข และได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนนานหลายนาที จนเงียบไป หลังจากนั้นไม่นาน เห็นกลุ่มผู้คน 2-3 คนช่วยกันชำแหละเนื้อสุนัข ดังกล่าว

ผ่านไปไม่นานนัก จึงพบกับชาวบ้านรายหนึ่ง คือ นายอี๊ด เสนา อายุ 50 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านจำบอน ที่ร่วมวงกินสุนัข ยอมรับว่าเหตุที่ต้องฆ่าสุนัขตัวนี้ เพราะเป็นของนางสายพิน ซึ่งเจ้าของสั่งให้ฆ่าเพราะชอบวิ่งไล่รถจักรยานยนต์ของคนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะคนที่ขับรถผ่านถนนในหมู่บ้าน และชอบแอบไปกัดไก่-เป็ดของเพื่อนบ้าน โดยนายอี๊ด พาผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ไปดูจุดที่ทิ้งซากสุนัข บริเวณสระน้ำบ้านใหม่จำบอน ซอย 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ชำแหละเนื้อสุนัข ประมาณ 500 เมตร พบว่ามีซากของสุนัขลอยอยู่ริมสระน้ำ ถูกตัดหัวออก เป็นสุนัขสีขาวลายจุดสีดำ และพบเครื่องใน ไส้ และเศษหนังของสุนัขลอยอยู่กลางบริเวณสระน้ำ และที่หัวของสุนัขพบบาดแผลคล้ายถูกทุบด้วยของแข็งสองจุด นายอี๊ด ยอมรับว่า ก่อนหน้านั้นมีการดื่มสุรากันกลางหมู่บ้าน กับชาวบ้าน 2-3 คน และได้ฆ่าสุนัขตัวดังกล่าวเพื่อกินเป็นกลับแกล้มจริง

จากนั้น ร.ต.ท.วิสุทธิ์ สั่งสอน รอง สวป.สภ.ทุ่งฝาย เข้าไปตรวจสอบและพบซากสุนัข บริเวณจุดที่ทิ้งซาก ริมสะน้ำ ในหมู่บ้านเจ้าหน้าที่ พบส่วนหัวของสุนัข  มีร่องรอยที่ส่วนหัวถูกของแข็งทุบประมาณ 2 จุด  อย่างไรก็ตามหลังตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ได้เข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุแล้ว จะได้ตามตัวกลุ่มชาวบ้านที่ร่วมกันฆ่า ชำแหละ เนื้อสุนัขและสอบสวนหาตัวการว่าผู้ใดเป็นคนใช้ค้อนทุบหัว และฆ่าสุนัข มาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป