เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนร้ายเข้างัดขโมยตู้รับบริจาค ภายในวัดใหม่สงเคราะห์ราษฎร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวัดผีขุด ในพื้นที่ ม.15 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บริเวณศาลาหลวงพ่อทันใจ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้เป็นผู้ชาย 1 ราย และ ผู้หญิง 1 ราย คาดเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งพากันขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ สีน้ำเงิน-ขาว ไม่ทราบทะเบียน เข้ามาทำทีไหว้พระ เมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงงัดตู้บริจาคและหยิบเงินใส่ผ้ากันเปื้อนก่อนจะรีบขี่ จยย. หลบหนีไป

โดยพระสุเทพ เอี่ยมทัพ อายุ 33 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า ตู้รับบริจาคที่อยู่ภายในวัดโดนคนร้ายเข้ามางัดแล้วถึง 2 ครั้ง โดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร และก็ไม่สามารถจับกุมใครได้ จนกระทั่งทางวัดได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อจะจับคนร้าย เมื่อเกิดเหตุครั้งที่ 3 กล้องวงจรปิดเสียทำให้ไม่สามารถมองเห็นคนร้ายได้ โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ทางวัดโดนงัดตู้รับบริจาค อีกทั้งยังได้ภาพคนร้ายชัดเจน และเห็นพฤติกรรมทั้ง 2 มุม หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ได้ในไม่ช้า

พระสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับตู้รับบริจาคส่วนใหญ่ที่อยู่ภายในวัด จะเป็นเหล็กและมีการล่ามโซ่ติดเอาไว้ มีเพียงตู้ที่ถูกงัดที่ยังเป็นตู้ไม้ ซึ่งยังไม่ได้เปลี่ยนและเป็นตู้เพื่อขอรับบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนค่าอาหาร ยารักษาและป้องกันโรค รวมไปถึงปรับปรุงที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่อยู่ภายในวัดแห่งนี้ และทางวัดเชื่อว่าเงินที่คนร้ายได้ไปน่าจะประมาณ 3-4 พันบาท เพราะเป็นช่วงของสงกรานต์ที่มีคนเข้ามากราบไหว้และทำบุญกันเป็นจำนวนมาก