เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจอแบบนี้เป็นใครก็เงิบ เมื่อหมอหนุ่มลงทุนซื้อหนามไล่นก เพื่อที่จะมาไล่นกพิราบ แต่ว่าผลที่ได้กลับผิดคาด เล่นเอาเงิบไปเลย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thana Khumyoung โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทรมานทนทุกข์อยู่กับนกพิราบหลังห้องอ้วนปุ๊กที่ชื่อ “อังเดร” ไม่ว่าจะเป็นการมาขี้ใส่เสื้อกาวน์ที่แขวนไว้ ซึ่งตั้งใจจะเก็บไว้ใส่สัก 3 วัน ไม่ว่าจะเป็นการคาบกิ่งไม้มากมายมาสุมกอง หมายจ้องจะทำรัง

รวมทั้ง กระพือปีกพึ่บพั่บทำนอนไม่หลับ กระส่ายกระสับทุกค่ำเช้า และส่งเสียงตอนตี 5 จนหลอนแทบบ้า นึกว่ามีคนไข้มานั่งหอบนอกระเบียง ถึงแม้จะเป็นคนหน้าตาดีที่รักสัตว์มากมายสักเท่าใด แต่แบบนี้มันเกินไป จะไม่ทน

ขณะที่สุดท้ายค้นพบ “หนามไล่นกพิราบ” ซึ่งอาศัยหลักการพลศาสตร์แอโรไดนามิกบวกกับสรีรวิทยาสัตว์ปีกเลือดอุ่น โดยงานวิจัยพบว่า นกพิราบซึ่งเป็นสัตว์ที่มีขาสั้น เวลามาเกาะแผงหนาม จะทำให้หนามซึ่งยาวกว่าขามันทิ่มแทงโดน อก ท้อง ตูด จนสะดุ้งแล้วรีบพุ่งจากไป

จากนั้น ซื้อมาทันที 4 อัน วางรอบระเบียงแล้วเข้านอนด้วยใจเป็นสุข เพียงเพื่อที่จะตื่นมาพบว่า นกพิราบนอนอยู่บนหนามไล่นก ความรู้สึกช็อกปนหดหู่ถาโถมเกาะกินใจอย่างรุนแรง เข่าทรุดลงกับพื้นระเบียง ก้มหน้ารับความพ่ายแพ้ ตะโกนกลับสุดเสียงทั้งน้ำตา “นี่เอ็งเป็นนกพิราบหรือโยคี” ทำให้เรียกเสียงฮาจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก.