เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่สร้างความสุขให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พร้อมใจกันออกมาเล่นสาดน้ำ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เลือกที่จะไม่เล่นน้ำ และมองว่าเทศกาลนี้มีอันตรายที่แฝงมากับความสุข

วันที่ 16 เมษายน 2561 คุณ tanpxd สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ “สงกรานต์ คือ วันที่ผมเดือดร้อนที่สุด” โดยเจ้าของกระทู้ มีบ้านอยู่ที่คลองสาม จังหวัดปทุมธานี และตนก็อยู่ในซอยนี้มา 13 ปี แต่จู่ๆ ถนนหน้าบ้านกลับถูกปิดเพื่อเป็นถนนไว้เล่นสาดน้ำ เรียกว่า ถนนข้าวตัง

 

ทั้งนี้ ปัญหาที่เจ้าของกระทู้ต้องพบเจอ มีทั้งเรื่องของการจราจร รถติดกันเป็นแถว กว่าจะถึงบ้านต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง จากที่ใช้เวลาแค่ 10 นาที,  กลุ่มเด็กแว้นที่รวมตัวกันและขี่มอเตอร์ไซค์แบบไม่สนกฎหมาย กฎเกณฑ์ทางสังคม อีกทั้งยังไม่มีการควบคุมจากผู้พิทักษ์สันติราษฎร์, ผู้คนเปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่เที่ยงจนถึง 2-3 ทุ่ม

โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า ตนไม่ได้รังเกียจเทศกาลสงกรานต์และก็ไม่ได้ว่าคนที่ออกมาร่วมเล่นน้ำ แต่ตนรังเกียจคนที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หากเกิดความเป็นความตายในช่วงนี้จะทำอย่างไร สังคมเราทุกวันนี้ สิ่งที่ไม่เจริญที่สุด คงเป็นเรื่องจิตสำนึกของบางคน อย่างเช่นคนกลุ่มนี้ ตนไม่ได้เหมาทุกคน แต่จากภาพรวมมันทำให้ตนนึกแบบนี้ คุณคิดถึงแต่ตัวคุณ คนอื่นลำบากก็เรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับคุณ มันทำให้คุณอาจอ้างได้ว่า “นี้มันช่วงเทศกาล ทนๆ หน่อยใครๆ เขาก็เล่นกัน”

ทั้งนี้ ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกันว่า สงกรานต์ในบริเวณนั้นเสื่อมลงเรื่อยๆ และทางเทศบาลควรสอบถามผู้คนแถวนั้นก่อนว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการปิดถนนเล่นน้ำ เพราะผู้คนที่มีบ้านแถวนั้นก็ได้รับความเดือดร้อน