เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 16 เม.ย.61 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรม Big Cleaning ถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบหลังการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร ได้ร่วมกับผู้ประกอบการย่านถนนข้าวสาร ทหาร และตำรวจ จัดเก็บ ฉีดล้าง ทำความสะอาดถนน ตรอก ซอย เพื่อคืนความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ให้พื้นที่โดยแบ่งเป็น 7 สายได้แก่ ถนนข้าวสาร ถนนตะนาว ถนนจักรพงษ์ ถนนไกรศรีห์ ถนนตะนาว ถนนสิบสามห้าง และถนนรามบุตรี โดยมีนางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วยผู้บริหารเขตร่วมกิจกรรมและร่วมล้างทำความสะอาด

ขณะที่ปริมาณขยะที่สำนักงานเขตพระนครจัดเก็บได้ในช่วงวันที่ 12 – 16 เม.ย. รวมจำนวน 101.5 ตัน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 จำนวน 68 ตัน ปริมาณน้ำที่ใช้ในการทำฉีดล้างความสะอาดถนนจำนวน 384,000 ลิตร เพิ่มขึ้นจากปี 2561 จำนวน 294,000 ลิตร

โดยสาเหตุที่ต้องใช้น้ำล้างทำความสะอาดเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามากขึ้น เนื่องจากมีประชาชนลักลอบนำแป้งเข้าไปเล่นในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนมากแม้จะมีการขอความร่วมมืองดเล่นแป้ง ส่งผลให้การล้างทำความสะอาดพื้นที่ถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบทำได้ค่อนข้างยาก จึงต้องใช้น้ำปริมาณมากในการล้างทำความสะอาดเพื่อไม่ให้มีแป้งตกค้างที่ผิวจราจรเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว