เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดประวัติ “หมอกระต่าย” แพทย์เฉพาะทางจักษุวิทยา รักษาม่านตาอักเสบ วุ้นตา และจอประสาทตา  ก่อนต้องกลายมาเป็นเหยื่อรถจักรยานยนต์

  “หมอกระต่าย” เกิดวันที่ 24 ม.ค.2531 หลังจากเรียนจบชั้นประถม มาเรียนต่อชั้นมัธยมต้นและปลาย รร.สาทิตปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี รุ่นที่ 42 กลับไปใช้ทุนที่ รพ.สระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่น และรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา รพ.จุฬาลงกรณ์ ล่าสุดจะเข้ารับราชการที่ รพ.ตำรวจ ก่อนมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย

ข่าวทีเกี่ยววข้อง

สุดอาลัย “หมอกระต่าย” ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะทำสิ่งนี้ ? โซเชียลแห่ตามหาตัวคนชน

หมอเจี๊ยบ ลลนา!! บอกรักแกเสมอและตลอดไป โพสต์อาลัย หมอกระต่าย เพื่อนรัก..?

นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล คุณพ่อ “หมอกระต่าย” วาดฝันให้ลูกสาว ได้สานต่องานด้านการแพทย์ หลังเพิ่งเรียนจบได้เพียง 2 เดือน จุดธูปบอกลูก พรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิด ขอให้ไปอยู่ที่สุขสบาย พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง

สำหรับการสูญเสีย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการสูญเสียทรัพยากรบุคคลที่สำคัญ เพราะจักษุแพทย์เฉพาะทางที่มีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ทั่วทั้งประเทศ การเรียนแพทย์จะต้องใช้เวลาร่ำเรียนเป็นเวลา 6 ปี และศึกษาด้านจักษุแพทย์ต่อยอดอีก 3 ปี แพทย์เฉพาะทางอีก 2 ปี

เนื่องจากสาขาวิชาชีพที่ “หมอกระต่าย” จบมานั้น ถือว่าเฉพาะทางมาก คือจะทำการรักษาผู้ป่วยด้าน ม่านตาอักเสบ และจอประสาทตา ซึ่งหากไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พญ.วราลัคน์ หรือ “หมอกระต่าย” ซึ่งมีความรู้ ความสามารถ ก็จะสามารถช่วยเหลือผู้คนได้เป็นจำนวนมาก ทางทีมงานทีวีพูลขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว หมอกระต่าย ที่สูญเสียลูกสาวคนเก่งไป