เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วงการหมอเดือด!! ชี้กว่าจะได้หมอตาสักคน หมอเจี๊ยบ อาลัยรัก บิ๊กไบค์ชนหมอสาวดับ..?

วงการแพทย์เดือดกันถ้วนหน้า กรณี พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย ถูกตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิตบนทางม้าลาย ชี้กว่าจะได้หมอตาสักคน ยากเย็นแสนเข็ญ ด้าน หมอเจี๊ยบ – หมอโอ๊ค โพสต์อาลัยรัก

                 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอาลัย “หมอกระต่าย” ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะทำสิ่งนี้ ? โซเชียลแห่ตามหาตัวคนชน
ล่าสุดหมอโอ๊ค สมิทธิ์ เคลื่อนไหวแล้วกับกรณี หมอกระต่าย ที่ถูกตำรวจขับรถบิ๊กไบค์ชน เสียชีวิต!!

จากกรณีเกิดเหตุสลดกับการจากไปกะทันหันของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตหลังจากถูกรถบิ๊กไบค์ของ ด.ต.ต. ชนขณะข้ามทางม้าลาย ถ.พญาไท บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

ภายหลังการเสียชีวิตของ หมอกระต่าย เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ต่างโพสต์ไว้อาลัยการจากไป ซึ่งส่วนใหญ่ต่างระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ข้ามถนนทางม้าลายแท้ ๆ ยังต้องมาเสียชีวิตจากผู้ที่ถือกฎหมายกฎจราจร รวมถึงเสียดายความรู้และความสามารถของหมอกระต่าย ที่จะสามารถช่วยเหลือผู้คนได้อีกมากมาย

ภาพจาก Instagram jeab_lalana

หมอเจี๊ยบ ลลนา ซึ่งเป็นเพื่อนกับ หมอกระต่าย ได้โพสต์รูปคู่กันเมื่อหลายปีที่ผ่านมา พร้อมข้อความอาลัย ระบุว่า “รักแกเสมอและตลอดไป ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่กะโหลกกะลา แต่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป”

ภาพจาก Instagram oak_smith

หมอโอ๊ค สมิทธิ์ แพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ โพสต์ถึงหมอกระต่ายเช่นกัน ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว คุณหมอกระต่ายอย่างสุดซึ้งนะครับ น้องเป็นที่รักของเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกท่านที่โรงพยาบาล ด้วยความสามารถ ความน่ารัก ความตั้งใจเพื่อคนไข้อย่างสูงสุดเสมอมา เป็นที่น่าเสียดายต่อวงการแพทย์ของเราที่สูญเสียจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไปก่อนเวลาอันควร และขอวิงวอนให้เหตุการณ์นี้เป็นอีกครั้งที่อยากจะย้ำเตือนเรื่องความเร็วกับผู้ขับขี่ทุกท่านที่ใช้รถใช้ถนน และความประมาท เพราะความสูญเสียอาจส่งผลต่อผู้อื่นและสังคมอย่างประเมินค่าไม่ได้นะครับ

ผศ. นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า เหตุการณ์นี้ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริง ๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริง ๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดี ๆ คนหนึ่งต้องเสียไป

          นพ.พงษ์กานต์ พจน์ฐศักดิ์ โพสต์ผ่าน

ทวิตเตอร์@PPottasak

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า กว่าจะผลิตหมอตาได้สักคนรู้ไหมว่ายากเย็นแสนเข็ญ ต้องเรียนหมอ 6 ปี ต่อเฉพาะทางจักษุอีก 3 ปี กลับต้องมาจบชีวิตลงด้วยพวกน้ำมือพวกสวะสังคมที่ไม่เคารพกฎหมาย ทั้งที่มันคือผู้รักษากฎหมาย ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หมอกระต่าย ศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางต่อยอดไปอีก 2 สาขา จากต่างประเทศ ใช้เวลาอีก 2 ปี และเพิ่งจะได้เข้าทำงานไม่นานมานี้ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว