เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วอนอย่ายึดติดภาพความ ทำลำบากใจ ในการใช้ชีวิตเป็นพระ “สมปอง”


อดีตพระมหาสมปองโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ หลังเกิดความลำบากใจในการใช้ชีวิต เนื่องจากยังมีคนจำนวนมากติดภาพของความเป็นพระ ทำอะไรไม่ถูกใจก็วิจารณ์ วอนให้ลืมภาพในอดีต ระบุบวชเป็นพระ 30 ปีไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
https://www.tvpoolonline.com/content/1911910
https://www.tvpoolonline.com/content/1915181
จากนั้นได้ไปออกรายการ “โหนกระแส” พร้อมท้า ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ต่อยมวยคาดเชือก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. อดีตพระมหาสมปองได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเพจส่วนตัว “สมปอง นครไธสง” ระบุถึงความรู้สึกหลังสึกออกมาได้เกือบ 1 เดือน โดยได้ระบุข้อความว่า

 

“ตั้งแต่ผมสึกออกมา มีหลายคนจับตามองในสิ่งที่ผมทำ ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งแหละครับที่พร้อมจะทำในสิ่งที่ดี และอาจจะไม่รู้ตัวในการทำสิ่งที่ไม่ดี อย่าเอาการบวช 30 ปีของผมมาตัดสินชีวิตผมเลย ว่าผมจะต้องเป็นคนที่ดีพร้อม และทำในสิ่งที่ทุกคนพอใจละ

ผมอาจจะเป็นคนที่น่าชื่นชมในสายตาใครหลายๆ คน แต่ผมก็อาจจะเป็นคนที่ไม่ดีสำหรับใครอีกหลายๆ คนเช่นกัน อย่าจับตามองผมด้วยความหวังเลยครับ

ผมไม่สามารถเป็นคนที่ดีพร้อมเพื่อให้ใครสมหวังได้เลย อย่ายึดติดภาพความเป็นพระของผม เพื่อทำให้ผมต้องลำบากใจในการเคลื่อนไหวชีวิต

ผมพร้อมจะแก้ไขในสิ่งที่ทุกคนตำหนิ

ผมพร้อมจะเดินหน้าต่อเพื่อทำตามความฝัน
ผมพร้อมจะเรียนรู้การอยู่ร่วมกับทุกคนทุกเพศทุกวัยในสังคม ในฐานะคนธรรมดาที่ไม่ใช่พระมหา
ผมพร้อมที่จะเป็นแค่คนธรรมดาในแบบที่ผมเป็น