เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาตะเวนชิงทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อ โดยทางชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บ้านบึง ได้จับกุมตัวนายแจ๊ค (นามสมมุติ) อายุ18ปี พร้อมของกลาง อาวุธมีดทำครัว1เล่ม รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ จีพีเอ็กซ์ รุ่นไดม่อนหมายเลขทะเบียน 2กข 2340 ชลบุรี หมวกกันน็อค ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเวลาที่ก่อเหตุ และถุงพลาสติกที่ใส่เหรียญของกรมธนารักษ์ จำนวน28ถุง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่1 เมษายน เมื่อเวลา 03.05น. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดเข้าไปชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาเนินแคร์ อำเภอบ้านบึง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปประมาณ 12,000บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอดูกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น หลังก่อเหตุได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางเขตเมืองชลบุรี จากนั้นต่อมาเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายได้เข้าไปชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท สาขาบ้านเก่า อำเภอพานทอง ได้เงินสดไปจำนวน 21,000บาท และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมีลักษณะรูปพรรณคล้ายกับที่ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอบ้านบึงก่อนหน้านี้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางก่อนก่อเหตุและหลังเกิดเหตุ จนสืบทราบแน่ชัดว่าคนร้ายได้หลบซ่อนตัวอยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่3 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมืองชลบุรี จึงได้นำตัวไปค้นหาของกลางทั้งรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ เสื้อผ้าที่สวมใส่ และถุงเหรียญ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ และไม่ได้ทำงาน ต้องการเงินไปซื้อโทรศัพท์เพื่อเอาไว้เล่นไลน์ เฟสบุ๊ค หลังจากที่ได้เงินครั้งแรกก็ไปซื้อโทรศัพท์ พอเงินหมดก็ก่อเหตุอีก โดยครั้งที่ 2 เอาเงินไปซื้อรองเท้าสตั๊ด เพื่อเอาไว้ออกกำลังกายเตะบอล ส่วนเงินที่เหลือก็เอาไว้ใช้กินเที่ยว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายแจ๊ค ไปสอบสวนเพิ่มเติม ว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ในลักษณะนี้ที่ไหนอีก เพื่อจะได้ให้ผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีเป็นรายๆไป