เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 12 เม.ย.61 ที่สวนพักผ่อน ร. 3 ถ.หลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้จัดให้มีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเสือดำซึ่งถูกฆ่าตายในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยมีบุคคลสำคัญเดินทางมาเข้าร่วมจำนวนมาก รวมทั้ง นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ผู้จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย กับพวกรวม4คนลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ในป่าทุ่งใหญ่ฯ

นอกจากพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแล้วยังมีการเสวนาเชิงวิชาการในหัวข้อ “เสือดำทุ่งใหญ่ ฯ ถูกฆ่าตาย คนไทยได้รับบทเรียนอะไร” การร่วมลงนามต่อต้านการล่าสัตว์ป่า การแสดงดนตรีบนเวที และการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ นายวิเชียร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

สำหรับการปรากฏตัวของนายวิเชียรในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ 3-4 นาย ร่วมเดินทางมาด้วยคาดว่า น่าจะคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนายวิเชียร ซึ่งนายวิเชียร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนที่จะเข้าไปร่วมพิธีทำบุญให้เสือดำเพียงสั้นๆ ว่า “มาถึงตรงนี้เราก็ได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการให้ปากคำ รวมทั้งเก็บหลักฐานต่างๆ ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเท่าที่จะรวบรวมได้ ในส่วนขั้นตอนต่อไปก็ขอให้เป็นหน้าที่ของทางอัยการเป็นผู้ดูแลเรื่องคดีต่อไป”