เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นัดสื่อมวลชนเพื่อถลงเกี่ยวกับท่าทีทางการเมือง หลังมีรายงานข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส เรียกประชุม ส.ส. ในกลุ่มที่บ้านป่ารอยต่อฯ ท่ามกลางกระแสข่าวลาออก หวังกดดัน “ประยุทธ์” ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่

ล่าสุด เวลา 21.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สื่อมวลชนจำนวนมากยังคงรอทำการแถลงข่าว โดยมีรายงานว่า การประชุมที่บ้านป่ารอยต่อฯ ยังไม่เสร็จสิ้น เพราะยังมีการเจรจาต่อรองกันอยู่ และมีรายงานว่าที่ประชุมมีมติให้ขับ ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่มรวม 22 คนออกจากพรรค โดย นายไพบุลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ยืนยันว่า ร.อ.ธรรมนัส จะมีการแถลงข่าวที่รัฐสภาพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) เวลา 10.30 น.

นายบุญสิงห์ วรรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่ประชุมมีมติ ขับส.ส.จำนวน 21 คน ออกจากพรรค หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้เรียกมาพูดคุยที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยกรรมการเห็นว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีเหตุแห่งความร้ายแรงของพรรคที่เกิดจาก 21 คน การให้สมาชิกพรรคพ้นตำแหน่งมี 3 สาเหตุ คือ ตัวบุคคลมีวินัยร้ายแรง ผิดจรรยาบรรณร้ายแรง ทำให้พรรคบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ และเพื่อแก้ไขความขัดแย้งที่ดีที่สุด ส่วนจะเป็นพรรคพันธมิตรรัฐบาลหรือไม่ ยังคาดว่าจะสนับสนุนรัฐบาลทำให้เรื่องของเสียงในสภาไม่น่าเป็นห่วง โดยใน 1-2 วันนี้พรรคใหม่จะมีการแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร แจ้งต่อที่ประชุมว่า ยอมๆ ไปเถอะ ถ้าอยากออกก็ให้ออกไป จะได้สงบ พรรคจะได้เดินต่อ และเรื่องนี้ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเงื่อนไขในการให้ขับออกเพราะขอโควตารัฐมนตรีที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง แต่คาดว่าจะไม่ใช่รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการ เพราะจะมีเสียง ส.ส. ในมือถึง 21 คน
ส่วนพรรคการเมืองที่ ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส.ในกลุ่มที่จะย้ายไปสังกัด คือพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีรายงานข่าวว่าจะมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ.อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค และนายอภิชัย เตชะอุบล เป็นเลขาธิการพรรค และจะมีชื่อ พล.ต.อ.วัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษาพรรค แต่ตามรายงานของ กกต.มีชื่อของ นายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค และนายเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งมีรายงานว่าในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ นายอภิชัย เข้าร่วมประชุมด้วย แต่นายอภิชัย ยังเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนรายชื่อ ส.ส. 21 คน ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ที่พรรคมีมติ ขับออกจากพรรค ประกอบด้วย
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ,นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,นายไผ่ ลิกข์ ส.ส.กำแพงเพชร , นายจีรเดช ศรีวิลาส ส.ส.พะเยา ,นายปัญญา จินาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน ,นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง ,นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ  ส.ส.ตาก,นายภาคภูมิ  บุญประมุข ส.ส.ตาก,นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร,นายเอกราช ช่างเหลา, ส.ส.บัญชีรายชื่อ,นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น,นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.จ.ขอนแก่น ,

 

นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา ,นายสมศักด์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ,นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา,นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี นายณัฐพงษ์ จรัสพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ ,นางจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร, นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พล.ต.ต.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ส่วน นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จะยังเป็นคงทำหน้าที่เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐต่อไป