เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีชายหนุ่มรายหนึ่งออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ว่า แฟนสาวชาวม้ง ที่คบกันมา 2 ปี ถูกคนมาลักพาตัวไป ก่อนที่พ่อแม่จะยกให้แต่งงานกันตามประเพณี ซึ่งตนเองได้ขับรถมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับบ้านมือเปล่า

 

 

 

ต่อมา ฝ่ายหญิงได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงแล้ว โดยยืนยันว่า “ตนเองไม่ได้ถูกลักพาตัวไป แต่อย่างใด และตนเต็มใจที่จะแต่งงานกับสามี เพราะฝ่ายชายแสดงความชัดเจนว่าอยากแต่งงานกับเธอ ที่ผ่านมาตนเองเป็นคนทำงานหาเงินส่งเสียตัวเองเรียน อดีตแฟนหนุ่มไม่เคยส่งเสีย ทั้งยังเป็นหนี้ตนเองอีก 1 หมื่นบาท ที่ยังไม่ให้คืน แถมยังขู่ทำร้ายคนในครอบครัว และการที่ฝ่ายชายทำแบบนี้ ทำให้รู้สึกว่าตนเองคิดถูกแล้วที่เลือกแต่งงานกับสามี”

และยังบอกอีกว่า “มาเสือกชีวิตหนูเนี่ย คิดว่าคุณดีมากแล้วหรือไง เจอทัวร์ลงเละ จนต้องลบโพสต์ทิ้ง”

ความในโพสต์ว่า

1. หนูไม่ได้ถูกกระชาก ลากไปข่มขืน หรือทำร้ายร่างกายอย่างที่ถูกพาดพิง #ทุกคนก็เห็นว่าหนูสบายดี หนูเต็มใจแต่งกับพี่เขา ที่หนูเสียใจ เพราะหนูยังอยากเรียนต่อและอยากอยู่กับพ่อกับแม่ หนูถึงร้องไห้ แต่หนูตัดสินใจดีแล้วที่แต่งงานกับพี่เขา ตอนนี้หนูโอเค หนูมีความสุขมากค่ะ

2. พี่เขา (สามีหนู) ไม่ได้ฉุดกระชาก ลากหนูไปข่มขืนตามประเพณี แล้วหนูถึงยอมแต่งกับพี่เขา ที่หนูแต่งกับพี่เขา เพราะพี่เขามีความชัดเจนที่อยากแต่งงานกับหนู หนูถึงใจอ่อนและยอมแต่งด้วย หนูต้องการความจริงใจ ชัดเจน และลงมือทำ

3. การที่พี่_ บอกว่าส่งเสียหนูเรียน ไม่เป็นความจริง หนูหาเงินเรียนด้วยตัวเอง ทำงาน 6 วัน เรียน 1 วัน หนูมีเงินเก็บของหนู หนูจ่ายค่าเทอมเอง ค่าอุปกรณ์การเรียนทุกอย่างหนูจ่ายเอง อีกอย่าง #ไม่ใช่แค่ไม่ส่งเสียแต่ยังเป็นหนี้หนูอีก1หมื่นที่หนูยังไม่ได้คืน

4. การที่พี่_ขู่จะฆ่าพ่อกับแม่หนู เหตุผลแค่นี้หนูก็ตัดสินใจได้แล้วว่า หนูคิดถูกที่ไม่เลือกพี่ และเลือกแต่งงานกับสามีหนู

5. หนูเคยบอกพี่แล้ว ถ้าอยากแต่งงานกับหนูให้มาสู่ขอ ถึงพี่ไม่มีเงิน ก็ให้มาสู่ขอบอกพ่อกับแม่ก่อน แต่พี่ก็ไม่ทำ และยังบอกให้หนูอยากไปแต่งงานกับใครก็ไป พอมาวันนี้หนูเจอคนที่อยากแต่งงานกับหนูและหนูยอมแต่งงานด้วย ขอให้พี่อย่ามารบกวนหนูกับสามีอีกเลยนะคะ

6. #ประเพณีม้งเป็นสิ่งที่ดีงาม หนูไม่เห็นด้วยกับการฉุดผู้หญิงมาแต่งงาน แต่กรณีของหนู หนูเต็มใจมากับพี่เขา ไม่ใช่ถูกพี่เขาฉุดมา การฉุดถือเป็นการลักพาตัว ย่อมเป็นคดีอาญาค่ะ

อีกอย่างหนูขอฝากถึงคนที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่ได้เป็นเพื่อน ไม่ได้เป็นญาติ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ไม่ได้ทำให้ชีวิตหนูดีขึ้น แล้วมาคอมเมนต์ใส่ร้ายป้ายสีให้หนูเสียๆ หาย ๆ ขออนุญาตฟ้องดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และรับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น

ปล.1 ตามหาทนายความที่สามารถยื่นฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่มาว่าร้าย ใส่ความให้หนูเกิดความเสียหาย เสียชื่อเสียง และศักดิ์ศรี ค่าจ้างแบ่งครึ่ง ฟ้องได้มาเท่าไหร่ หนูแบ่งครึ่งค่าเหนื่อยให้ทนาย #มาเสือกชีวิตหนูเนี่ยคิดว่าคุณดีมากแล้วหรือไง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง