เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘ปวีณา’ รุดช่วยหญิงป่วยหนัก เป็นโรคมะเร็งระยะที่ 3 ลุกลามไปถึงกระดูกสันหลัง ฐานะยากจน และต้องอดมื้อกินมื้อ จึงขอฝากลูก 3 คน ถ้าตัวเองต้องถึงแก่กรรม

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปบ้านเลขที่ 134/2 หมู่ 1 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อช่วยเหลือ นางจรัญญา แก่นจันทร์ อายุ 40 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 และลามไปถึงกระดูกสันหลัง ขณะนี้นอนติดเตียง ครอบครัวฐานะยากจน

โดยพบว่า สภาพบ้านเป็นเพิงพัก เป็นหลังคาสังกะสีและสภาพทรุดโทรม ซึ่ง นางจรัญญา มีบุตร 3 คน ดังนี้ คนโต อายุ 18 ปี, คนกลางเป็นเด็กชายอายุ 14 ปี, และคนเล็กเป็นเด็กหญิงอายุ 11 ปี, ซึ่งทุกคนอยู่ในวัยกำลังศึกษาเล่าเรียน ขณะที่ นายสง่า แก่นจันทร์ อายุ 44 ปี เป็นสามี อาชีพ รปภ. รายได้น้อยไม่พอรายจ่ายและต้องเลี้ยงดูถึง 5 ชีวิต บางวันต้องทนอดมื้อกินมื้อ

ซึ่ง นางจรัญญา ได้วอนขอฝากลูกให้มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อช่วยดูแล หากตนเองต้องถึงแก่กรรม ก่อนหน้านี้ช่วงกลางเดือน ส.ค.64 นางจรัญญา ได้ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพราะคาดว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน จึงอยากฝากลูกทั้ง 3 คนไว้ด้วย

เบื้องต้น นางปวีณา ได้มอบถุงยังชีพพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานไปยังนายอำเภอกุยบุรี และพมจ.ประจวบฯ เพื่อเข้าเยี่ยมบ้าน พบว่าครอบครัวลำบากยากจน นางปวีณา จึงได้นัดหมายหน่วยงานทางภาครัฐและเอกชนเข้ามาให้การช่วยเหลือในวันนี้

ต่อมานางปวีณา ได้เชิญ นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์, นางศิรินารถ ศิริบรรจง พมจ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเดินทางมาเพื่อมาร่วมประเมินการช่วยเหลือรักษาพยาบาลให้กับ นางจรัญญา ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ผ่านช่องทางใดก็ตาม โดยติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โทร.094-778-7771, 098-478-8991, 081-814-0244 และเพจเฟซบุ๊ก”มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชีวิตรันทด ลุงเข้าโครงการเราชนะ แต่สแกนหน้าไม่ผ่าน เพราะเป็นโรคท้าวแสนปม

ผู้ว่าฯสุราษฎร์…!! สั่งช่วยเหลือเด็กหญิงกตัญญู วัย 11 ปี ออกจากโรงเรียนขายพวงมาลัย หาเงินรักษาพ่อป่วยติดเตียง