เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่เสรีเสมอไป “โอลิเวีย คัลโป” โดนสายการบินอเมริกันไล่ไปแต่งตัวใหม่ เหตุโป๊เกิน

 

หากใครมองว่าอเมริกาคือดินแดนเสรีที่อยากจะแต่งตัวหรือทำอะไรตามใจก็ได้หากไม่ผิดกฏหมาย อาจต้องคำนึงถึงความเหมาะสมเป็นที่ตั้งด้วย เพราะล่าสุด อดีตมิสยูนิเวิร์สอย่าง “โอลิเวีย คัลโป” ก็ต้องโดนเจ้าหน้าที่สายการบินเรียกตัวพร้อมเตือนให้ไปแต่งตัวใหม่มิฉะนั้นจะอดขึ้นเครื่องบินกันเลยทีเดียว

ตามรายงานระบุว่า โอลิเวีย คัลโป ได้เตรียมตัวที่จะเดินทางจากสหรัฐอเมริกาไปยัง คาโบ ซาน ลูคัส ใน เม็กซิโก ด้วยสายการบิน อเมริกันแอร์ไลน์ พร้อมกับแฟนหนุ่ม คริสเตียน แมคคาฟฟรีย์ นักอเมริกันฟุตบอลและ ออโรร่า คัลโป น้องสาว

โดยฝั่งน้องสาวได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุว่า “โอลิเวียกับฉันกำลังจะไปคาโบแล้วดูเสื้อผ้าเธอสิ” จากนั้น ออโรร่า ก็ได้หันกล้องไปบันทึกภาพของ โอลิเวีย ที่อยู่ในชุดสปอร์ตบราสีดำ เสื้อคลุมสีดำ และกางเกงรัดรูปไบเกอร์ขาสั้นสีดำ “เธอดูน่ารักดีออก ก็ดูเหมาะสมดีนะ”

“แต่เปล่า พวกเขาเรียกเธอไปที่โต๊ะ แล้วบอกเธอว่า เธอต้องใส่เสื้อทับ มิฉะนั้น จะไม่ได้ขึ้นเครื่อง” ซึ่ง โอลิเวีย ก็ได้รีโพสต์คลิปดังกล่าวพร้อมเขียนข้อความว่า “โอ้ไม่ ฉันสับสนนะ ฮาๆ นี่มันไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมเหรอ?”

เพื่อให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องชวนหัว ออโรร่า ยังได้โพสต์เชิญชวนให้ทุกคนไปช้อปปิงซื้อชุดแบบเดียวกับ โอลิเวีย คัลโป เสียเลย พร้อมกับล้อเลียนว่าเป็นชุดอุปกรณ์เบื้องต้นของอเมริกันแอร์ไลน์

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 คนได้ขึ้นเครื่องบินหลัง โอลิเวีย ยอมสวมเสื้อฮู้ดสีเทาของแฟนหนุ่มทับ ออโรร่า ยังได้ล้อเลียนเรื่องนี้ต่อ โดยโพสต์ภาพของแฟนพี่สาวที่เอามือเข้าไปไว้ในเสื้อเพื่อสร้างความอบอุ่นพร้อมระบุว่า “เมื่อคุณต้องทนหนาวเพราะแฟนคุณแต่งตัวไม่เรียบร้อย นี่คือเรื่องจริงว่าทำไม แจ็ก ใน ไททานิคถึงตาย ฮาๆๆ”ตามรายงานระบุว่าทางสายการบิน อเมริกันแอร์ไลน์ ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆต่อเรื่องนี้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กฎของสายการบิน อเมริกันแอร์ไลน์ ( American Airlines )ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า ผู้โดยสารต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยเหมาะสม มิเช่นนั้นจะไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบิน”

นอกจากสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์แล้วยังมีสายการบินอื่นๆในอเมริกาที่เคยห้ามผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินหากแต่งตัวไม่เรียบร้อยมาก่อนหน้านี้แล้วหลายติ่หลายเคสทีเดียว

สายการบิน เดลต้า ( Delta ) เมื่อปี 2017 เคยมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งโพสต์ว่า สายการบินไม่อนุญาตให้พวกเขาขึ้นเครื่องเนื่องจากสวมกางเกงเลกกิ้ง แต่สายการบินได้ออกมาทวีตข้อความระบุว่า “บินกับเดลต้า หมายความถึง ความสะดวกสบาย นั่นคือคุณสามารถสวมเลกกิ้งได้”, “เราไม่มีกฎเกี่ยวกับเสื้อผ้าอย่างชัดเจน แต่เราขอแค่อย่าใส่ชุดว่ายน้ำ, ชุดนอน หรือ ชุดชั้นใน มาแทนเสื้อผ้าปกติก็พอ”

นอกจากนั้น ก็เคยมีวัยรุ่นสาวโดนทำให้อับอายต่อหน้าผู้โดยสารอื่นๆ เมื่อเธอถูกพนักงานต้อนรับของสายการบินเรียกไปตักเตือนว่าควรแต่งตัวให้เรียบร้อย ก่อนขึ้นเครื่อง ซึ่งเธอสวมกางเกงขาสั้น สปอร์ตบรา และเสื้อคลุม ทำให้เธอเกิดความสงสัยว่าเธอแต่งตัวไม่เหมาะสมตรงไหน?

สายการบินยูไนเต็ด ( United )ก็เคยมีผู้โดยสารโพสต์เกี่ยวกับเรื่องที่โดนห้ามขึ้นเครื่องบินเพราะใส่เลกกิ้งเช่นเดียวกัน จนสายการบินต้องออกมายืนยันว่าสามารถใส่กางเกงเลกกิ้งขึ้นเครื่องบินได้ หากไม่เสี่ยงไปในทางล่อแหลมจนเกินไป

ทางด้านสายการบิน เจ็ทบลู ( JetBlue ) ก็ออกมาเผยถึงกฎของสายการบินว่า “เป็นปกติของสายการบินต่างๆ ซึ่งลูกเรือของ เจ็ทบลู รวมถึงเพื่อนหรือญาติๆของพวกเขาที่บินด้วยบัตรฟรีมักจะถูกขอให้รักษามาตรฐานเรื่องการแต่งกายพื้นฐานบางประการ ซึ่งก็ได้รับความยินยอมและปฏิบัติตามด้วยดีเสมอมา”

ส่วนสิ่งที่สายการบินจะไม่ยอมเด็ดขาดคือการที่ผู้โดยสารปฏิเสธที่จะสวมหน้ากากอนามัย เพราะก่อนหน้านี้ก็มีผู้โดยสาร 2 คนซึ่งเป็นคู่รักกันถูกแบนจากสายการบินเพราะไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย และพูดจาไม่ดีใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

ส่วนทางอเมริกัน แอร์ไลน์ ( American Airlines ) ที่เคยถูกเทรนเนอร์สาว “เดนิซ เซย์ปินาร์” กล่าวหาว่าสายการบินไม่ยอมให้เธอขึ้นเครื่องเพราะชุดที่เธอสวมใส่ดูไม่สุภาพ และโป๊เกินไป ( เสื้อกล้ามเอวลอยโนบรา กางเกงยีนส์ขาสั้นเสมอหู )  ทางสายการบินเองก็ออกมาโต้แย้งถึงเรื่องนี้โดยระบุว่า “ตามที่ระบุไว้ในเงื่อนไขการขนส่ง ผู้โดยสารทุกคนต้องแต่งกายอย่างเหมาะสมและไม่อนุญาตให้สวมเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมหรือเดินเท้าเปล่าบนเที่ยวบินของเรา ”

สายการบิน เซาธ์เวสต์ ( Southwest ) ก็เคยถูกนางแบบเพลย์บอยที่พาลูกชายวัย 7 ปีเดินทางท่องเที่ยว กล่าวหาว่าถูกทำให้อับอายต่อหน้าสาธารณชน หลังจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบอกกับเธอว่าไม่อนุญาตให้เธอขึ้นเครื่องบินเนื่องจากเสื้อผ้าที่เธอใส่ไม่เหมาะสม โดยเวลานั้นเธอสวมเพียงเสื้อกล้ามลายเสือคว้านลึกโชว์หน้าอกขนาดมหึมา ซึ่งพนักงานยืนยันว่าเธอต้องเปลี่ยนชุดไปใส่เสื้อผ้าที่ไม่โชว์มากเกินไปจึงจะสามารถขึ้นบินได้

นางแบบสาวจึงได้โวยวายเพราะเที่ยวบินก่อนหน้านี้จากสายการบินเดียวกัน ไม่ได้ห้ามหรือต่อว่าอะไรเธอเลย จึงเกิดเป็นคำถามว่ามาตรฐานในการจัดการทำไมถึงต่างกัน ซึ่งทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องินก็ยินยอมที่จะขอโทษ แต่เนื่องจากเป็นนโยบายของสายการบิน จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตาม

สายการบิน อลาสกา แอร์ไลน์ ( Alaska Airlines ) ก็เคยเจอ เรย์ ลิน โฮเวิร์ด สาววัย 33 ปีกังขาอย่างหนัก เพราะเธอถูกพาตัวลงจากเครื่องบิน เพราะใส่ชุดโชว์พุง ซึ่งเธอมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเหยียดที่เธอ “อ้วน, มีรอยสัก และเป็นลูกครึ่ง”

อย่างไรก็ตามในเว็บไซต์ของสายการบินได้ระบุอย่างชัดเจนว่า “ระเบียบการแต่งกายของทั้ง อลาสก้า และ ฮอริซอน เป็นเพียงข้อกำหนดที่ต้องการสร้างความเรียบร้อย เสื้อผ้าที่เปรอะเปื้อน ขาดรุ่งริ่ง น้อยชิ้น หรือเท้าเปล่าจะไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้โดยสาร แต่อำนาจสุดท้ายในการตัดสินใจที่จะปฏิเสธการเดินทางเพราะแต่งกายไม่เหมาะสมหรือไม่นั้น อยู่ที่พนักงานต้อนรับหรือฝ่ายบริการลูกค้า”