เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 เมษายน 2561 เว็บไซต์เดอะสตาร์ออนไลน์ มีรายงานว่า มีหญิงรายหนึ่งได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปตามๆ กัน หลังจากที่ปรากฏภาพของเธอออกมานั่งขอทานอยู่ตามข้างถนนในเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเหตุที่ต้องทำแบบนี้เป็นเพราะเธอสวยเกินกว่าที่จะทำงานอื่นๆ ได้

จากภาพเผยให้เห็นสาววัย 30 ปี ที่นั่งขอทานอยู่พร้อมป้ายที่ระบุว่า “ฉันมาจากหูหนาน ฉันมีความสวยตามธรรมชาติ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี และฉันก็เลือกจะมาขอทานที่นี่แทนที่จะหางานทำ ขอบคุณสำหรับจิตใจที่เมตตา”

โดยเธอยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นสาวเสิร์ฟและพนักงานขายของมาก่อน แต่สุดท้ายเธอก็ถูกไล่ออก เธอสวยเกินไปที่จะทำงานจริง ๆ แล้วการเขียนป้ายแบบนี้ก็ไม่ได้ทำเงินให้เธอมากนัก ถ้าหากเธอเขียนว่า “ฉันหิว อยากได้สัก 10 หยวน เพื่อซื้ออาหาร” ก็คงจะมีคนเมตตาให้เงินเหมือนกัน หรือแม้แต่เธอจะขายตัวแลกเงินก็ยังทำได้ แต่เธอไม่ต้องการทำแบบนั้น โดยหลังจากที่ภาพของสาวคนนี้ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ต ก็ได้เรียกเสียงวิจารณ์จากผู้คนอย่างมาก หลายคนบอกว่าทั้งๆ ที่เธอยังเป็นสาว มีร่างกายสมบูรณ์พร้อม เธอควรจะไปหางานทำมากกว่ามานั่งแบมือขอทานอยู่แบบนี้