เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาหารญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในอาหารที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน และด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ลักษณะของเมนูอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นกันทั่วไป มักจะมีรูปแบบที่คล้าย ๆ กัน ทว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเรื่องราวจากหนุ่มญี่ปุ่นรายหนึ่ง ที่ถึงกับต้องกุมขมับเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นเมนูอาหารญี่ปุ่นหน้าตาสุดน่าสงสัย มันคืออาหารญี่ปุ่นที่เขารู้จักจริง ๆ ใช่ไหม..

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @HiroPorscheTech ซึ่งเป็นหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์แชร์ภาพของอาหารจานหนึ่ง พร้อมกับเผยว่า เมื่อคืนเขาไปกินอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองใกล้เคียง โดยได้สั่งเมนู อุนะจู (Unaju) หรือข้าวหน้าปลาไหล ราคาประมาณ 2,200 เยน (ราว 640 บาท)

แต่เมื่อได้รับอาหาร สิ่งที่เห็นก็คือ ข้าวถูกเสิร์ฟใส่จาน พร้อมกับปลาไหลราดซอสประดับเรียงแบบกระจายตัว มีเครื่องเคียงเป็นขิงดองและวาซาบิก้อนกลม แตกต่างจากที่เคยเห็นตามปกติที่จะใส่มาในภาชนะลักษณะเป็นกล่องข้าว ทับด้วยปลาไหลด้านบน เห็นแล้วชวนให้รู้สึกแปลกตาเป็นอย่างยิ่ง

ภายหลังจากโพสต์ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ผู้ใช้โซเชียลหลายคนโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นขำขันมากมาย โดยคอมเมนต์บางส่วน กล่าวว่า…

   “นี่ทำให้ฉันร้องไห้”
“ข้าวปลาไหลแห่งโลกอนาคต”
“ความรู้สึกคือ ความประหลาดใจ ภาพลวงตา งง โกรธ ขำ 55 หรือมันจะแปลกใหม่เกินไป”
“เหมือนเป็นเมนูอื่น ที่ไม่ใช่ข้าวหน้าปลาไหลเลย”
“ถ้านี่เรียกข้าวหน้าปลาไหล แล้วที่เรารู้จักมาทั้งชีวิตคืออะไรกัน..”