เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวว่า จากการติดตามนโยบายลดค่าครองชีพให้ประชาชนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ล่าสุด ผู้บริหารของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรามาม่า ได้ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ว่า “จะไม่มีการปรับขึ้นราคามาม่าประเภทซอง ซึ่งเป็นสินค้ามวลชน และเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดทั้งประเทศ เพื่อเป็นการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน”

“ทางผู้ผลิตมาม่ายืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา เพราะอยากจะเป็นผู้นำในการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ที่บริหารงานโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการไม่ปรับขึ้นราคาสินค้า แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมันปาล์ม และแป้งข้าวสาลี โดยทางผู้ผลิตจะบริหารจัดการต้นทุนและเกลี่ยต้นทุนภายในเอง เพื่อไม่ให้ต้องปรับขึ้นราคาจนกระทบกับผู้บริโภค ถือว่าเป็นข่าวดีและกระทรวงพาณิชย์จะแสวงหาความร่วมมือกลับทุกฝ่ายเพื่อตรึงราคาและลดค่าของชีพให้กับประชาชน” นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ยังได้มอบ นโยบายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ไปหารือกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยให้เน้นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง