เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก จากสถานการณ์ราคาเนื้อหมูปรับราคาแพงขึ้นส่งผลกระทบกับผู้ค้าและผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 64 ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ ร้านค้า ร้านอาหาร ต่างขอปรับราคาอาหารที่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบประมาณ 5-15 บาท หรือหลาย ๆ ร้านอาจจะยกเลิกเมนูที่มีเนื้อหมูเป็นประกอบส่วนมากทิ้งไปเลยเพื่อลดต้นทุนในการขาย

 

ล่าสุดพบว่า “ร้านตี๋น้อยโอชา” ที่ตั้งอยู่ริมถนนเชียงใหม่-เชียงราย เยื้องโรงพยาบาลดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในร้านชื่อดังของชาวเชียงใหม่และมีเมนูเด็ดของร้านอย่างข้าวขาหมู และขาหมูหมั่นโถว ได้ติดป้ายประกาศแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าจะทำขาหมูออกขายในวันที่ 6 ม.ค.65 เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากแบกรับต้นทุนขาหมูที่แพงขึ้นไม่ไหว  โดยข้อความป้ายประกาศเขียนว่า “กราบขออภัยลูกค้าทุกท่าน ห้องอาหารตี๋น้อยโอชา ของดจำหน่าย (เฉพาะเมนูขาหมู) เนื่องจากราคาหมูสูงเกินไป หากเข้าสู่สถานการณ์ปกติจะจำหน่ายอีกครั้งครับ” 

 

อีกทั้งตัวเจ้าของร้าน นายนพดล ศิริพิทยกุล หรือ “เฮียตี๋น้อย” เผยว่า ข้าวขาหมู และขาหมูหมั่นโถว ถือเป็นเมนูหลักของร้าน แต่เพื่อการลดต้นทุน และสู้ราคาเนื้อหมูที่สูงขึ้นมากไม่ไหว ยอมรับว่าการทำเช่นนี้จะส่งผลให้ยอดขายของทางร้านยิ่งลดลงไปอีกซ้ำเติมจากสถานการณ์โควิด-19ที่ทำให้ยอดขายหายไปอยู่แล้ว 70-80% แต่ก็ต้องทำ เพราะทางร้านไม่ต้องการที่จะขึ้นราคาขายหรือลดปริมาณอาหารลง เนื่องจากมองว่าการทำอย่างนั้นเท่ากับเป็นการเอาเปรียบลูกค้า พร้อมทั้งอยากเรียกร้องวิงวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาราคาหมูแพงให้ได้โดยเร็วที่สุดก่อนที่ประชาชนจะเดือดร้อนไปมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคาเนื้อหมูจะขึ้นแบบนี้ไปจนถึงช่วงตรุษจีน 2565 ซึ่งอีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะถึงแล้ว และตอนนี้ราคาไก่สด ก็ราคาขึ้นไปแล้วเช่นกัน อยากให้รัฐบาลลงมาดูแลเรื่องราคาหมูในตอนนี้ เพราะผลกระทบไม่ใช่เกิดแค่เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า อย่างเดียว แต่มันกระทบยังประชาชนที่หาเช้ากินค่ำด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง