เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมาตอนที่มีคนใจดีเข้าไปพบ มอลลี่ สุนัขเพศเมีย วัย 2 ปี กำลังเดินอยู่ในละแวกป่านั้น สภาพของมันช่างดูเลวร้าย ขนยาวหนาพันรุงรังเต็มไปหมด และเห็นได้ชัดว่าภายใต้ขนหนา ๆ ที่คลุมตัวมันอยู่นั้น คือร่างกายที่ผอมโซจนแทบจะมองเห็นกระดูก สภาพของมันดูอ่อนแรงและหิวโหย อาสาสมัครจาก Wilson County Humane Society จึงรีบนำตัวสุนัขที่น่าสงสารตัวนี้ไปยังโรงพยาบาลสัตว์ในทันที

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พบความจริงอันน่าหดหู่ เมื่อผลการตรวจร่างกายเผยให้ทราบว่า ช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมามันต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และต้องกินทุกอย่างที่จะทำให้มันมีชีวิตรอด แม้ว่าของที่กินเข้าไปจะเป็นสิ่งของที่กินไม่ได้ก็ตาม อาทิ ก้อนหิน เศษอะลูมิเนียม หรือแม้แต่ผ้าขี้ริ้ว ซึ่งมีอยู่เต็มกระเพาะของเจ้าตูบตัวนี้

จากรายงานของ เว็บไซต์เดอะโดโด้ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 เปิดเผยว่า ซูซาน โนซิโต จาก Burlington County Animal Alliance เผยว่า สภาพของเจ้ามอลลี่นั้นผอมแห้งจนเหมือนโครงกระดูกเดินได้ มันอ่อนแออย่างมาก แม้จะโชคดีที่มันสามารถถ่ายของต่างๆ ที่ไม่ควรกินออกมาได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่มันก็ยังจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากการรักษา มอลลี่ยังจำเป็นต้องได้รับการตัดขนหนาหนักถึง 6 ปอนด์ออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่รู้ว่าน้ำหนักตัวของมันจริง ๆ มีเพียง 24 ปอนด์ เท่านั้น หรือเพียงครึ่งหนึ่งของสุนัขที่มีสุขภาพดี อย่างไรก็ตามหลังจากได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด สภาพร่างกายของมอลลี่ก็ดีขึ้นมาก จนเจ้าหน้าที่สามารถพามันขึ้นเครื่องบินของ Flying Fur Animal Rescue ไปยังรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ เพื่อส่งต่อให้อยู่ในความดูแลของ Burlington County Animal Alliance ได้ในที่สุด 

โดยซูซาน โนซิโต ยังบอกอีกว่า มอลลี่นั้นเป็นสุนัขที่น่ารักมาก แต่มันยังคงหวาดกลัวทั้งกับเธอและสุนัขตัวอื่นๆ แต่การที่เธอคอยอยู่ดูแลมันทุกๆ วัน ก็ทำให้มันดูมีท่าทีผ่อนคลายขึ้น กระทั่งเวลาผ่านไป 3 สัปดาห์ เจ้ามอลลี่ก็พร้อมแล้วที่จะหาบ้านสักหลัง ที่จะเป็นบ้านที่มอบความรักและการดูแลแก่มันหลังจากนี้ 

และผู้ที่จะเป็นคนดูแลมอลลี่หลังจากนี้คือ เชอรีล ซิกรอย เธอและคนในบ้านต่างก็ตกหลุมรักเจ้ามอลลี่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น และพร้อมที่จะรับมันมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว

แม้ว่ามอลลี่จะเคยเผชิญกับอดีตอันเลวร้าย ซึ่งทำให้มันเป็นสุนัขที่หวาดระแวง แต่การได้อยู่ร่วมกับลูกๆ ของเชอรีลและสุนัขของบ้านหลังนี้อีก 2 ตัว ก็ทำให้มันเริ่มปรับตัวได้ทีละน้อย จากเจ้าสุนัขที่ไม่เคยจะหลับสนิท ก็สามารถหลับได้อย่างมีความสุข สามารถวิ่งไปรอบๆ สวนได้อย่างร่าเริง และยังมีสุขภาพแข็งแรง ทั้งนี้ต้องขอบคุณเหล่าคนใจดีทั้งหลาย ที่ได้มอบโอกาสใหม่แก่สุนัขตัวนี้ ให้ได้มีชีวิตดีๆ อีกครั้ง 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wilson County Humane Society