เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใกล้แล้วกับเทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทยเรา ซึ่งนอกจากการเล่นน้ำอย่างสนุกสนานบนถนน ตรอก ซอย ต่างๆ แล้วนั้น ตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาก็จะมีการรดน้ำดำหัว ขอพรจากญาติผู้ใหญ่ รวมถึงทำบุญ ไหว้พระ และสรงน้ำพระพุทธรูป ตามวัดต่างๆ หรือสถานที่ที่มีการจัดงาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถเมล์ฟรี อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการพาครอบครัวเดินทางไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระ 10 วัด เพื่อที่ผลบุญจะหนุนนำชีวิตให้มีแต่ความราบรื่นตลอดปี โดยเริ่มต้นจากป้ายแรกที่ อนุเสาวรีชยสมรภูมิ  และวิ่งวนตามวัดต่างๆ ดังนี้

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร – วัดสามพระยาวรวิหาร – วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร – วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร – วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร – วัดพระศรีรัตนศาสดาราม – วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร – วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร – วัดราชนัดดารามวรวิหาร

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถจุดแรกได้ที่ ป้ายรถประจำทางบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และตามป้ายวัดในเส้นทางที่กำหนด ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 6 -1 7 เม.ย. 61 เริ่มเวลา 8.00 – 16.00 น. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1672.