เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ต.กฤษณะชัย ขันอาสา พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุคนถูกไฟฟ้าแรงสูงซ็อตเสียชีวิตที่ร้านบังเอิญ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น เปิดเป็นร้านจำหน่ายผ้าสำเร็จรูป ตั้งอยู่สี่แยกวัดม่วง เยื้องโรงแรมศรีวิชัย พบศพนายอานันท์ บุบฝามาศ อายุ 22 ปี ถูกไฟฟ้าแรงสูงขนาดแรงดัน 22,000 โวลต์ ซ็อตร่างไหม้เกรียมเสียชีวิตอยู่บนกันสาดดาดฟ้าในสภาพนั่งหลังพิงกับผนังปูน มือซ้ายกำเชือกมะนิลา จึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จ.นครราชสีมา และรถบันไดของเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา รวมทั้งหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราชและแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมชันสูตรพลิกศพและเคลื่อนย้ายศพไปเก็บรักษา

พ.ต.ต.กฤษณะชัย กล่าวว่า จากการสอบปากคำเพื่อนร่วมงานผู้ตายทราบว่า ขณะคนงานรวม 4 คน กำลังช่วยกันยกโครงเหล็กจากข้างล่างขึ้นไปข้างบน เพื่อติดตั้งใหม่ ผู้เสียชีวิตเป็นคนดึงเชือกส่วนเพื่อนๆ เตรียมส่งของอยู่ด้านล่างและเชื่อมโครงเหล็กแต่เหล็กที่กำลังชักรอกขึ้นมาได้ไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงที่ไม่มีฉนวนหุ้มทำให้กระแสไฟฟ้าขนาดแรงดัน 22,000 โวลต์ ซ็อตร่างนายอานันท์ เสียชีวิตทันที ส่วนเพื่อนคนงาน โชคดีที่ไม่ได้อยู่ใกล้เคียงจึงรอดพ้นรัศมีของกระแสไฟฟ้า

ด้านนายมานิตย์ บุญสีหา อายุ 65 ปี หัวหน้าคนงาน กล่าวว่าา ได้รับจ้างจากบริษัท ท็อปกัน จำกัด ผู้ประกอบการเกี่ยวกับสื่อโฆษณาครบวงจร ให้มาเปลี่ยนโครงเหล็ก ป้ายกลางโฆษณากลางแจ้ง เพื่อเสริมความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากโครงเหล็กดังกล่าวมีอายุการใช้งานนานกว่า 10 ปี จึงมีปัญหาเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ผู้ตายมาทำงานเพียง 2 วัน เป็นช่างเชื่อมโลหะ ในขณะผู้เสียชีวิตกำลังดึงเชือกที่ผูกเหล็กฉากขึ้นมาจากด้านล่าง เพื่อมาเชื่อมด้านบน ซึ่งเหลือเพียงเหล็กฉากเส้นสุดท้าย แต่เหล็กฉากได้หมุนไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไฟฟ้าช็อตร่างนายอานันต์ ต่อหน้าต่อตาเพื่อนคนงานที่ได้แต่ตกใจยืนดู ไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือเกรงไฟฟ้าจะซ็อตซ้ำ

Cr. ข่าวสด