เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสราวุธ ไวยาวัจกร ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาขโมยชุดไทย ที่สาธุชนนำมาแก้บนถวายแม่ตะเคียนเงินแม่ตะเคียนทอง หายไปกว่า 30 ชุด วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ

โดยนายสราวุธ ได้ชี้ให้ดูที่ราวแขวนผ้าชุดไทย ซึ่งแต่เดิมจะมีชุดแขวนไว้แน่นเป็นร้อยชุด ที่สาธุชนนำมาถวายแก้บนให้เจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่แขวนไว้เป็นราวยาวแน่นหนา เป็นรอยโหว่หายไปครึ่งราว และยังพบว่าที่ด้านหน้าหุ่นแม่ตะเคียนยังมีชุดไทยและผ้าห่มสไบหลากสี ทั้งเขียว แดง ส้ม ซึ่งถูกรื้อมาเป็นชุดผ้าเก่าและมีตำหนิถูกวางกองทิ้งอยู่ ใกล้กันยังพบถุงสีดำขนาดใหญ่วางทิ้งไว้ 1 ถุง

นายสราวุธ เผยว่า ในช่วงเย็นวานนี้ยังเห็นชุดไทยแขวนเต็มในราวแขวนผ้า จากนั้นในช่วงค่ำจนถึงเช้าวันนี้ ฝนได้ตกลงมาทั้งคืน สันนิษฐาน ว่าโจรแสบ ได้ฉวยโอกาสช่วงดังกล่าวเข้ามาลักขโมยชุดไทยไป ประกอบกับในช่วงนี้กระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” มาแรง ดูตามข่าวเห็นว่ามีโจรเข้ามาลักหายกันหลายวัด อาจเป็นเพราะผลิตไม่พอจำหน่าย จึงต้องมาลักขโมยกัน

ตรวจสอบในเบื้องต้น ผ้าไทย ชุดไทยสไบเฉียง ชุดไทยประยุกต์ ในตู้ที่พับเก็บไว้ก็หายไปหลายชุด และเครื่องประดับชุดมุกและสร้อยที่เก็บไว้เพื่อตกแต่งให้กับหุ่นเจ้าแม่หลายชิ้นถูกลักหายไป ส่วนชุดไทยที่แขวนไว้ในราวหายไปไม่ต่ำกว่า 30 ชุด แล้วยังมีกองผ้าทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าอีก อาจเป็นเพราะใส่ไม่ได้ หรือเนื้อผ้าดูเก่าเกินไปจึงวางทิ้งไม่เอาไป คาดว่าคนร้ายน่าจะนำไปขายต่อตามตลาดนัดขายราคาถูก ก็เป็นได้

ด้านพระครูยติธรรมานุยุติ หรืออาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เผยว่า สาธุชนจะเอาชุดมาแก้บนตามประสาคนโบราณได้รับโชค แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน สำหรับชุดเหล่านี้ถือเป็นของวัด ของเทวดา บางคนมาขออาตมายังไม่กล้าให้ใครไป อย่างไรอาตมาก็ขออนุโมทนาบุญเถอะ เรื่องที่ไม่เป็นมงคล อย่าทำ เอาไปใส่แล้วก็ไม่ได้เป็นมงคล อาจจะเป็นสิ่งไม่ดีกับตัวเองก็ได้