เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ธันวาคม 2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน เผยผลตรวจ ATK นักโทษ  เจอผลเป็นบวกแล้ว  1.5 พันราย แจ้งเป็นกลุ่มสีเขียว ไม่มีอาการ ผู้ต้องขังทุกรายได้รับยาและเข้ารับการดูแลรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ข้อมูลวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ) นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัด , นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก , นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.รพ.พุทธชินราช , ผู้บัญชาการเรือนจังหวัดพิษณุโลก และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มีกำหนดแถลงข่าวในช่วงเย็นของวันนี้

 

 

หลังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก จากการตรวจ ATK ผู้ต้องขังแดน 4 วันที่ 11 ธ.ค. จำนวน 562 ราย พบมีผลบวก 283 ราย วันที่ 12 ธ.ค. ตรวจ 1,628 พบผลบวก 1,276 ราย รวม 1,559 ราย ซึ่งจะต้องตรวจ RT-PCR เป็นการ Swab เก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอและหลังโพรงจมูกอีกครั้งหนึ่ง เพื่อความถูกต้องแม่นยำมากขึ้นเนื่องจากต้องมีวัดผลผ่านห้องปฏิบัติการ

ต่อมาคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก มีข้อสั่งการ ทำแผนเผชิญเหตุ ดังนี้ ทีมปฏิบัติการ Operation และทีม Logistics ของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รองนายแพทย์สาธารณสุขฯ ลงตรวจสอบพื้นที่ เพื่อทำการสนับสนุนกำลังพลและอุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกับทางโรงพยาบาลวังทองและสาธารณสุขอำเภอ เร่งในการควบคุมและดูแลรักษาโรคให้อยู่ในความเรียบร้อย โดยให้ทำการประสานกับทีมต่างๆของจังหวัดและหน่วยงานต่างๆ เพื่อร่วมกันในการดูแลรักษาผู้ต้องขังในเรือนจำให้มีความปลอดภัยและเพื่อยับยั้งการติดเชื้อระบาดซ้ำภายในเรือนจำอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง