เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้จะพาไปย้อนชมผลงานของนางเอกสาว “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” เอ่ยชื่อนี้ทีไร ต้องนึกถึงสาวหน้าสวย ตาคมกลมโต ที่ดึงดูดสายตาหลายคน และผลงานการแสดงระดับนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย พิ้งกี้เคยมีผลงานการแสดงมาตั้งแต่วัยเด็กแล้ว โตขึ้นมาก็มีพัฒนาการทางการแสดงมาเรื่อยๆ แต่ละเรื่องก็สร้างชื่อให้เธอไม่น้อยเลย

 

ปลาบู่ทอง

สงสารแต่แม่ปลาบู่… แค่ร้องเพลงประโยคนี้ขึ้นมา ต้องมีคนร้องต่อท่อนต่อไปแน่ๆ ละครที่เรียกว่าแจ้งเกิดผลงานการแสดงของสาวพิ้งกี้ “ปลาบู่ทอง” เวอร์ชั่นปี 2537 เด็กสาวตากลมโต ที่ต้องเล่นเป็นสองตัวละคร ทั้งเอื้อยและอ้ายที่ฉีกคาแร็คเตอร์กัน พิ้งกี้วัยเด็กแสดงออกมาได้เก่งสุดๆไปเลย เป็นที่จดจำตั้งแต่วัยเด็กเลยล่ะ

สาวน้อยร้อยล้าน

หนึ่งในผลงานละครที่ดังมากกกกก ของสาวพิ้งกี้ เป็นละครที่พิ้งกี้ได้แสดงฝีมือทั้งการร้องและแสดงอย่างครบเครื่อง เรื่องราวของสาวน้อยที่รักเพลงลูกทุ่ง มุ่งเป็นนักร้องในเมืองใหญ่ เรื่องนี้พิ้งกี้ได้โชว์เสียงหวานๆเพลงเพราะๆ แต่ละเพลงที่อยู่ในเรื่องนี้ ดังข้ามปีกันเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ธิดาซาตาน

ละครแจ้งเกิด 4 สาวของช่อง 7 ละครแนวดราม่าแฟนตาซี ที่ 4 ตัวละครหลักจะมีพลังพิเศษต่างกันออกไป เป็นละครเป็นแนวดูได้ดูเพลิน ละครที่มีพลังวิเศษอภินิหาญคนดูติดหนักมาก ถูกจริตคนดู

วงเวียนหัวใจ

ละครที่เคมีพระนางเข้ากันสุดๆ เกิดเป็นคู่จิ้น เวียร-พิ้งกี้ เรื่องนี้ดังมาก กระแสการพูดถึงดีมากทั้งในและต่างประเทศ หลายคนถึงกับพูดว่าเป็นการคืนฟอร์มของค่ายผู้จัดกันตนาเลยทีเดียว แถมเรตติ้งพุ่งสุดขีด เรื่องราวรักวุ่นๆกุ๊กกิ๊กๆ ที่ชวนหัวใจพองโตมากๆ สนุกจริงเรื่องนี้

มารยาริษยา

เป็นเรื่องที่ปังมากหลังจากสาวพิ้งกี้ย้ายช่อง สวมบทบาทสุดแซ่บที่ต้องเล่นร้ายแบบถึงทรวงจริงๆ บทบาท “ดีนี่” สาวที่แจ้งเกิดจากการเป็นดาราหน้าใหม่ มี เพียงดาว (บี น้ำทิพย์) เป็นไอดอล พอได้เข้าสู่วงการก็ทะเยอทะยาน อยากได้อยากมีทุกอย่างเหมือนเพียงดาว พร้อมแย่งทุกอย่างมาเป็นของตัวเอง เป็นการเชือดเฉือนการแสดงของพิ้งกี้และบีที่แซ่บมาก กระแสดีมาก เรียกว่าคนเกลียดดีนี่กันทั้งบ้านทั้งเมือง

 

ทองประกายแสด

‘พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช’ กลับมายืนขึ้นได้อีกครั้ง เมื่อผลตัวเลขเรตติ้งของละครเรื่อง ‘ทองประกายแสด’ซึ่งเป็นผลงานที่เจ้าตัวข้ามฟากไปร่วมงานกับค่ายยักษ์ย่าน ลาดพร้าว อย่าง อาร์เอส เป็นครั้งแรก ออกมาดีเกินคาด ว่ากันว่าผลของตัวเลขนั้นสูงเป็นสถิติ ของช่องเคเบิ้ลอย่าง ช่อง8 อินฟินิตี้ เลยทีเดียว