เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุคนยิงกันบริเวณศาลาที่พักผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (บขส.ใหม่) ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายจำปา อายุ 54 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลโดนยิงขมับและอกซ้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุมีปลอกและหัวกระสุน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ ขณะที่ผู้ก่อเหตุทราบว่าชื่อ นายเวียน อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของบริษัทรถทัวร์และรถเช่าใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้้ นายเวียนเพิ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดียิงคนตาย 2 ศพ ภายในสถานีขนส่งเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดี ขณะที่นายจำปา ผู้บาดเจ็บ ทราบว่าเป็นพยานในคดีฆ่า 2 ศพข้างต้น

จากการสอบถามเพื่อนวินจักรยานยนต์ เล่าว่า ขณะที่นายจำฟานั่งรถเวลารับผู้โดยสาร อยู่ ๆ นายเวียนก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาพูดคุย ลักษณะไม่มีอะไรผิดสังเกต เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายรู้จักกัน แต่จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ก่อนนายเวียนจะเดินออกมาบอกตนให้ไปส่งลูกชายที่อยู่ใกล้กัน ส่วนนายเวียนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

พ.ต.อ. สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เผยว่า มูลเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว ที่นายจำปาไปเป็นพยานในคดีฆ่า 2 ศพ โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์กลับไปบ้านพัก ภายใน บขส.เก่า ในตัวเมืองภูเก็ต จึงติดตามไปจับกุมก่อนนำตัวไปสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต เพื่อเก็บหลักฐานเขม่าดินปืนและลายนิ้วมือ จากนั้นจึงนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต