เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลาที่ไปทำธุรกรรมในธนาคาร หลายคนย่อมเห็นป้ายที่เขียนเตือนไว้ว่า การรับจ้างเปิดบัญชีเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย มีโทษสถานหนัก ซึ่งป้ายนี้ทำเพื่อป้องกันไม่ให้คนตกเป็นเหยื่อมาเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ แต่สุดท้าย ถึงจะเตือนยังไงก็ยังคงมีปัญหาแบบนี้เรื่อย ๆ

มีการโพสต์คลิปเหยื่อถูกโกงเงินซื้อของออนไลน์รายหนึ่ง ราคา 10,000 บาท แต่สำหรับสาวคนนี้ เมื่อถูกโกงแล้วไม่ยอมนิ่งเฉย เธอพยายามหาวิธีเอาเงินคืน วิธีที่ใช้คือตามหาตัวเจ้าของบัญชี เพราะเป็นข้อมูลที่บ่งบอกคนทำผิดได้ชัดที่สุด และเหยื่อเดินทางไปพบเจ้าของบัญชีด้วยตัวเอง เพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

     ทั้งนี้ เธอได้ตามสืบจนเจอเจ้าของบัญชีม้าที่ใช้โกงเงิน ซึ่งเจ้าของบัญชีม้าก็ยืนยันว่า มีคนมารับบัญชีไปอีกทอดแล้ว เรียกว่า “แม่” แต่เดี๋ยวจะพาไปเจอหน้า จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่มีทั้งเหยื่อ เจ้าของบัญชี และคนรับบัญชี (แม่) เคลียร์กัน 3 ฝ่าย มีตำรวจคอยดูเชิงอยู่ข้าง ๆ ซึ่งแม่ก็พยายามบ่ายเบี่ยง บอกว่าไม่ได้เอาบัญชีไป อีกฝ่ายนั้นโกหก

จากนั้น ก็เกิดการเถียงกันไปเถียงกันมา สุดท้ายแม่หลุดปากว่า “ขายบัญชีให้คนในเฟซบุ๊กไปแล้ว” เมื่อเป็นแบบนี้ เรื่องโป๊ะเลย ซึ่งทางแม่ก็มีอาการเลิ่กลั่ก ถามว่าแบบนี้ควรทำยังไงต่อ พยายามให้เจ้าของบัญชีไปกดเงินมาคืนผู้เสียหาย แต่ทำไม่ได้เพราะว่าบัญชีถูกอายัดไปแล้ว ต้องให้ตำรวจเป็นคนทำ แล้วทั้งหมดก็ไปเคลียร์กันที่โรงพัก