เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระคาถาสมปรารถนา ( อุปัทเทรยยะ )
พระคาถาอัญเชิญ เทพพรหม เทวดา ให้มาช่วย เกื้อหนุน ประทานพร

พระคาถานี้หลวงพ่อหนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกพลาราม ท่านได้เมตตาให้ไว้ โดยพระคาถาคำว่า อุปัทเทรยยะ (อ่านว่า อุ-ปัด-เทย-ยะ) เป็นพระคาถาที่เกิดขึ้นโดยเทพบันดาล ซึ่งหลวงพ่อหนุนท่านได้นิมิต เห็นพระพุทธรูปเสด็จมาอยู่ที่ในดิน ไม่ห่างจากวัด ในวันรุ่งขึ้นท่านให้ลูกศิษย์ไปขุดในดินตามที่เห็นในนิมิตก็ปรากฏว่าพบพระพุทธรูปโบราณจริงๆ อยู่ใต้ดิน และด้านหลังพระก็สลักพระคาถา ” อุปัทเทรยยะ” อยู่ใต้ฐานพระพุทธรูป
พระคาถานี้ หากใครอธิฐานขอพรด้วยบุญบารมีตนเองแล้วติดขัด ให้อธิฐานขอให้องค์เทพพรหมเทวาช่วยตามพระคาถานี้ ว่ากันว่า สมใจปรารถนา

พระครูวิชัยสารคุณ (หลวงพ่อหนุน สุวิชโย) มีนามเดิมว่า หนุน นามสกุล วิชัยยา เกิดเมื่อวันศุกร์ ขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๗ ปีมะโรง ตรงกับวันที่ ๖ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๙๕ (หลักฐานตามใบเกิดวันที่ ๒ กันยายน พ.ศ.๒๔๙๕) (จากคำบอกเล่าโยมมารดา แจ้งว่าหลวงพ่อเกิด ๑๓ ค่ำ เดือน ๗)

หลวงพ่อหนุน สุวิชโย ท่านเป็นบุตรคนที่ ๕ ของคุณพ่อโค้ง และ คุณแม่รอน วิชัยยา มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียว ๙ คน ผู้ชาย ๓ คน ผู้หญิง ๖ คน เกิดที่บ้านเลขที่ ๓๗ หมู่ ๒ บ้านนาเดื่อ ต.นาแก้ว อ.เมือง (สมัยนั้นยังไม่เป็นอำเภอโพนนาแก้ว) จ.สกลนคร

หลวงพ่อหนุน สุวิชโย ท่านอุปสมบท เมื่อวันอาทิตย์ แรม ๑๓ ค่ำ เดือน ๔ ตรงกับที่ ๒๕ เดือน มีนาคม พ.ศ. ๒๕๒๒ ขณะอายุ ๒๗ ปี ณ พัทธสีมา วัดหนองหญ้าปล้อง ต.หนองหญ้าปล้อง อ.เขาย้อย (สมัยนั้นยังไม่เป็นอำเภอหนองหญ้าปล้อง) จ.เพชรบุรี พระอุปัชฌาย์ พระครูโสภณวชิรธรรม วัดบุญทวี (ถ้ำแกลบ) ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี พระกรรมวาจารย์ พระอธิการหมี วัดหนองหญ้าปล้อง ต.หนองหญ้าปล้อง อ.เขาย้อย (สมัยนั้นยังไม่เป็นอำเภอหนองหญ้าปล้อง) จ.เพชรบุรี ได้รับฉายา “สุวิชโย” แปลว่า “ผู้มีชัยชนะที่ดีงดงาม

ปี พ.ศ.๒๕๒๗ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดนาเดื่อ เมื่อวันที่ ๖ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๒๗
ปี พ.ศ.๒๕๓๕ ได้รับแต่งตั้งฐานานุกรมเป็นพระใบฎีกาหนุน สุวิชโย
ปี พ.ศ. ๒๕๔๕ ได้รับเลื่อนเป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโทเป็นพระครูวิชัยสารคุณ
ปี พศ.๒๕๔๙ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลนาแก้ว เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๙
ปี พ.ศ.๒๕๕๒ ได้รับเลื่อนเป็นเจ้าคณะตำบลชั้นโท และได้รับการแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๒
ปี พ.ศ.๒๕๕๙ ได้รับเเต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดพุทธโมกพลาราม เมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๙

ปัจจุบัน พระครูวิชัยสารคุณ (หลวงพ่อหนุน สุวิชโย) ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดพุทธโมกพลาราม เเละ เจ้าคณะตำบลนาแก้ว ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร สิริอายุได้ ๖๘ ปี พรรษา ๔๒ (พ.ศ.๒๕๖๓)