เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
บริเวณสามแยกถนนชนบทบำรุง ตัดกับถนนพลับผือ เขตเทศบาลบ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เกิดเหตุชายคนหนึ่งเกิดคลุ้มคลั่ง พยายามใช้อาวุธปืนยิงตัวเองท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูเป็นจำนวนมาก

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายประชิต ประทุมชาติ อายุ 48 ปี ผู้อำนวยการ รพ.สต.บ้านโนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมวางอาวุธ ต่อมานางสสิธร ประทุมชาติ ภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลที่ รพ.บ้านผือ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุโดยนั่งอยู่ตรงข้ามเพื่อเจรจาพูดคุยให้อาวุธแต่ก็ไม่สำเร็จ

นายประชิต ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด ก่อนจะนำปืนมาจ่อขมับตัวเองหวังยิงตัวตาย แต่กระสุนไม่ออก จังหวะนั้นพลเมืองดี 2 คนได้วิ่งเข้าไปช่วยและกระโดดเตะอาวุธปืนออก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวส่ง รพ.บ้านผือ ทันที

รายงานข่าวระบุว่า ร.ต.อ. นิคม ยะจอม รอง สอบสวน สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประชิต ได้โพสต์เรื่องไม่ดีลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 อยู่ด้านหลัง ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่พอใจ และต่อว่านายประชิต ว่าไม่รักสถาบัน ทำให้นายประชิตเครียดมาก จนวันนี้บอกว่าจะมาฆ่าตัวตาย