เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายโกมินทร์ อายุ 45 ปี พนักงานส่งของตลาดกิตติ ย่านบางแค ทะเลาะและมีปากเสียงกับ นายกนก หรือ อุ้ม อายุ 40 ปี ต่อมามีนายเอส บางแค ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายกนก ได้ใช้อาวุธปืนยิงจำนวน 3 นัด จนได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเดินทางไปแจ้งความกลับมีบุคคลคล้ายคนในเครื่องแบบพยายามเข้ามาเจรจาขอไกล่เกลี่ยและเยียวยาด้วยเงิน นายโกมินทร์​เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม​จึงร้องเรียนสื่อมวลชน

ล่าสุด วันนี้ (23 พ.ย.)  พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. เปิดเผยผลการจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายกนก หรือ อุ้ม อายุ 40 ปี นายเศรษฐี หรือ เอส อายุ 29 ปี และนายสุรารักษ์ หรือ อ๊อฟ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่นายโกมินทร์ พร้อมของกลางอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด .635 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน

รองผบช.น. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายกนก หรือ อุ้ม ได้ทะเลาะมีปากเสียงกับนายโกมินทร์ ผู้เสียหายเรื่องที่จอดรถในตลาด จากนั้นนายเศรษฐี หรือ เอส ซึ่งมาพร้อมกับนายสุรารักษ์ หรือ อ๊อฟ

ภายหลังพบเห็นว่านายกนกหรืออุ้มจะถูกทำร้ายจึงใช้อาวุธ​ปืนที่พกติดตัวมายิงขึ้นฟ้า และยิงที่พื้นทำให้ประสุนถูกนายโกมินทร์ได้รีบบาดเจ็บ พร้อมทั้งประกาศว่า “กูเอสบางแคไม่กลัวใคร ตำรวจก็เคยมีเรื่องมาแล้ว” จากนั้นนายเศรษฐีก็ซ้อนรถจักรยานยนต์​ นายสุรารักษ์​ หรือ อ๊อฟ หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามตัวและกดดัน จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของนายเศรษฐี ไม่พบว่าเคยถูกดำเนินคดีหรือมีหมายจับคดีอาญา มีเพียงคดีหมิ่นประมาทกับทางภรรยาเก่าเท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีบุคคลแอบอ้างว่าจะขอไกล่เกลี่ยและยอมความไม่ให้ผู้เสียหายเอาความนั้น ได้ให้ทางผบก.น.9 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอย่างละเอียด พร้อมทั้งแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วน นายเศรษฐี หรือ เอส ซึ่งเป็นคนยิง ถูกแจ้งข้อหามีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับ​อนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ​และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป