เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ประวิตร” เผย เลื่อนปาร์ตี้พรรคร่วมกลัวประชุมไม่พร้อมกัน  พร้อมโยนถาม ปชช. พรรคไหนได้เปรียบบัตรเลือกตั้งสองใบ ย้ำไม่รู้ 2 ใบก็ต้อง 2 ใบ ก็ต้องเลือกกันไป

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลจากวันที่ 26 พฤศจิกายน ไปเป็นวันที่ 3 ธันวาคม ว่า ส.ส.ติดธุระเยอะ และเกี่ยวกับการประชุมสภาด้วย เดี๋ยวมันจะไม่พร้อมกัน

ข่าวเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคพลังประชารัฐมีการประเมินภายในหรือไม่ว่าได้เปรียบหรือเสียเปรียบอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ 2 ใบก็ต้อง 2 ใบ ก็ต้องเลือกกันไป ก็แล้วแต่ประชาชน

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์ว่าพรรคที่ได้เปรียบคือพรรคขนาดใหญ่ เช่น พรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรว่าได้เปรียบหรือไม่ได้เปรียบ ต้องไปถามประชาชนว่าใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการวิเคราะห์ว่าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบจะเข้าทางพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็แล้วแต่ประชาชน เมื่อถามว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตครบทั้ง 400 เขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ต้องเตรียม เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีการเตรียมส่ง ส.ส.กทม.เร็วๆ นี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีประชุมใหญ่ ส.ส.เมื่อใด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่รู้