เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “คณะเจริญporn” นำโดย นาย อรรถพล ไข่ทอง หรือเบลล์ ขอบสนาม ,นายธนัตถ์ ธนากิจอํานวย หรือไฮโซลูกนัท ,นางสาวตะวัน หรือน้องไข่เน่า เข้ายื่นเอกสารร่างกฎหมายม.287 พร้อมรายชื่อผู้สนับสนุนในการแก้ให้หนังโป๊ถูกกฎหมาย ต่อประธานสภาผู้แทนราษฏร ที่อาคารรัฐสภา โดยมีนายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับเอกสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยนายอรรถพล กล่าวว่าเรามีจุดมุ่งหมายในการอยากให้สังคมมูฟผ่าน คำว่าศีลธรรมอันดี และคำว่าลามกอนาจาร เพราะคำเหล่านี้เมื่อมาพูดคุยในปี 2021 มีความชัดเจนที่ไม่มากนัก อย่างนั้นก็ควรที่จะแยกเรื่องของสื่อบันเทิงทางเพศออกมาจากเยาวชนอย่างชัดเจน ไม่ใช่เอากฎหมายไปกดทับ และเอาคำว่าศีลธรรมอันดีไปปะหน้าเพียงอย่างเดียว จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมพลังยื่นรายชื่อแสดงเจตจำนงในการอยากจะเปลี่ยนกฎหมายจุดนี้

ขณะที่ นาย ธนัตถ์ มองว่ากฎหมายที่ไม่ได้รับความใส่ใจและล้าหลัง ทำให้ผู้ประกอบการถูกปิดกั้นช่องทางเลือกในการประกอบอาชีพ และรายได้ในช่วงที่มีวิกฤตโควิด 19 และวิกฤตเศรษฐกิจ มากไปกว่านั้นผู้ประกอบการถูกด้อยค่าความเป็นมนุษย์ด้วยบริบททางสังคม ที่ผูกติดกับคำว่าลามกอนาจารกับศีลธรรมอันดีซึ่งไม่มีบรรทัดฐาน

ส่วน นางสาว ตะวัน กล่าวว่าตนเป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายมาตรา 287 การที่ตนออกมากับการแก้กฎหมายไม่ใช่ว่าเพื่อตนเองแค่คนเดียว อยากให้คนที่เป็นผู้ขายบริการทางเพศได้รับการคุ้มครองที่ดีมากกว่านี้ อย่างเช่นเรื่องของการถูกทำร้ายร่างกาย หรือการชิงปล้นเขาไม่สามารถไปแจ้งความเรียกร้องอะไรได้เลย อย่างน้อยก็อยากให้เขาได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น รวมไปถึงการคัดกรองเด็ก และเยาวชนที่จะเข้ามาทำอาชีพนี้

แต่ล่าสุด นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นส่วนตัวถึงประเด็นนี้ว่า ผมเห็นด้วยนะที่น้องไข่เน่ามายื่นสภาให้ออกกฎหมายสร้างหนังโป๊ให้ถูกต้อง จากเคส onlyfans