เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พนักงานโอดเดือดร้อนหนักเจอลูกค้าหัวหมอ ขอเปลี่ยนราคาบุฟเฟ่ต์อ้างสามีไม่กินเนื้อ ขอเปลี่ยนราคาจาก 699 เป็น 399 บาท บิลเป็นพันวางเงินให้ 500 บาทแล้วเดินจากไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อดังออกมาชี้แจงดราม่ากับนักรีวิวแล้ว

ครั้งแรก กับบุฟเฟ่ต์รายเดือน!!! ใครไม่ใช่สายฟิตเนส เชิญทางนี้ อิ่มอร่อยทุกวัน พบกันประหนึ่งญาติมิตร

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11พ.ย.64 ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน พร้อมขอให้ลูกค้าที่อยู่ในภาพกลับมาจ่ายเงินค่าอาหาร
พนักงานระบุว่า “ลูกค้ารบกวนกลับมาจ่ายเงินด้วยนะครับ เนื่องจากวันนี้มีลูกค้า ผู้ใหญ่ 2 ท่าน เด็กเล็ก 1 ท่าน เลือกทานราคา 699 บาท นั่งทานเนื้อวัวซาสึมิหลายเซต และอาหารทะเลต่างๆ มากมายของราคา 699 บาท กินไปได้ 50 นาที แล้วลูกค้ามาแจ้งกับพนักงานว่าแฟนที่เป็นฝรั่งไม่ทานเนื้อ จึงขอเปลี่ยนราคา มาเป็น 399 บาท พนักงานจึงตอบไปว่าเปลี่ยนไม่ได้แล้ว เพราะลูกค้าทานไปได้ 50 นาทีแล้ว

ลูกค้าไม่ยอมทางน้องพนักงานจึงบอกว่างั้นคิดเป็นราคา a la carte ของอาหาร 699 ทั้งหมด 1,060 บาท ของอาหารที่ลูกค้าทานในราคา 699 บาท ไม่รวมของทานเล่นหรือหมูต่างๆ ในราคา 399 บาท ลูกค้าไม่ยอมจ่ายแต่กลับให้ 500 บาทแล้วเดินออกไปเลย น้องพนักงานจึงเดินออกไปตามให้มาจ่ายเงินก็ไม่ทัน เพราะเหตุเกิดไวมาก จะเรียกรปภ.ให้มาช่วยก็ไม่ทัน เพราะต้องมีใบแจ้งความก่อน รบกวนลูกค้ากลับมาจ่ายเงินด้วยนะครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆต่อเรื่องราวดังกล่าวจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามรายละเอียดกับทาง นางสาวชญาดา อายุ 25 ปี และ นายธนดล อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของร้านที่ทำงานอยู่ในเวลาที่เกิดเหตุ ได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริงและเหตุเกิดเวลาประมาณก่อนเที่ยงของวันที่ 11 พ.ย. 64 พร้อมเปิดเผยรายละเอียดว่า ลูกค้าเข้ามาในร้านโดยมากันเป็นครอบครัวสามคน เป็นชายชาวญี่ปุ่น ส่วนผู้หญิงเป็นคนไทยและมีเด็กมาด้วย 1 คน ก็สอบถามว่าลูกค้าต้องการทานเซตไหน  ซึ่งทางร้านมีเรตทั้งหมด 4 ราคา คือชุดหมู 399 บาท ชุดเนื้อ 699 บาท ชุด 1,299 บาท และชุด 1,999 บาท แต่ลูกค้าเลือกเซ็ตเนื้อ 699 บาท หลังจากนั้นลูกค้าก็ทานไปประมาณ 50 นาที ก็ได้เรียกตนเองไปดูบิลอาหาร ซึ่งตนเห็นว่าอาหารก็ยังเหลืออยู่

โดยลูกค้าบอกว่าทานเนื้อไปเพียงชิ้นเดียว เนื่องจากสามีกินเนื้อไม่ได้ ทางร้านก็บอกว่าลูกค้าได้ทำการย่างเนื้อไปแล้วรวมทั้งซาซิมิด้วย ถ้าทางลูกค้าคืนตั้งแต่ครั้งแรกทางร้านก็จะสามารถเปลี่ยนเซตให้ได้ แต่ลูกค้าก็ยืนยันว่าจะจ่ายชุด 399 บาท ซึ่งชุด 399 บาทนั้นเป็นชุดหมู ไม่มีเนื้อ และไม่มีซาซิมิด้วย ซึ่งลูกค้าก็ยังยืนยันที่จะจ่ายในราคา 399 บาทอยู่อีก หลังจากนั้นทางร้านพยายามคิดเงินตามราคาอาหารไม่ได้คิดเงินเป็นรายหัว ซึ่งลูกค้าก็ยินยอม จากยอดบิลเดิมหัวละ 699 บาท 2 คน คิดเงินเป็น 1,398 บาท ลดตามราคาอาหารเหลือ 1,060 บาท หลังจากนั้นลูกค้าก็โยนเงินมาให้ที่เคาท์เตอร์จำนวน 500 บาท ก่อนเดินออกจากร้านไป พอออกไปตามก็ตามไม่ทันแล้ว จึงอยากขอให้ทางลูกค้ากลับมาจ่ายเงินค่าอาหารให้กับทางร้านด้วย