เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นและกระแสอย่างมากกับเรื่องปมคนในคลับเฮ้าส์ได้ด่าคนอีสานและพูดถึง หนุ่ม กรรชัยด้วย ซึ่งก็เป็นเทรนด์ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในไทยกับ เทรนด์ดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic จนคนบันเทิงก็ออกมาให้ความคิดเห็นในหลายๆมุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด! หนุ่ม กรรชัย ท้า คลับเฮ้าส์toxic อย่าเก่งแต่ปาก ดราม่าเปิดห้อง Clubhouse เหยียดคนอีสาน บอกเป็นวัฒนธรรม ถ้าดีจริง ลิซ่ากลับมาอยู่แล้ว

“ต๊อด” ฟาดเดือด เรื่องนี้จะไม่ทน หลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล!!

ล่าสุดได้ไปออกข่าวคุณสรยุทธ ผ่านรายการเรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ ว่า “สื่อหลัก ผมคิดว่าไม่ควรจะไปขยาย ให้เป็นเรื่องที่เขาว่ากันในนั้น และถ้าเราไปให้ความสำคัญ คนอีสานจะมีความรู้สึก เพราะคนโดยทั่วไปเขาไม่ได้รู้สึกแบบนั้นกับคนอีสานแต่ประการใด คนอีสาน ถ้าถามผมท่านคือกระดูกสันหลังขอประเทศนี้นะ ไม่ว่าจะเรื่องทำการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการใช้แรงงานเช่นเดียวกับภูมิภาคอื่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าไปขยาย ก็จะไปเข้าทางกลุ่มคนต้องการจะป่วน และจะทำให้เกิดปัญหาขึ้น เพราะฉะนั้นหยุดเอาไว้แค่นี้

และคำพูดดังกล่าวของ คุณสรยุทธ ชาวเน็ตท่านนึงก็เห็นต่าง ได้โพสต์ข้อความว่า “คุณสรยุทธฝากเตือนมาจ้า#คลับเฮ้าส์toxic” พร้อมแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “IMO จะปล่อยผ่านไปเลยมันก็ดูไม่แยแสโลกเกินไปอะ อย่างน้อยก็ควรจะ raise awareness เรื่องเหยียดเผ่าพันธุ์-ภูมิลำเนา ว่าไอการ stereotype มันควรจะหยุดได้แล้ว ปล่อยผ่านตัวบุคคลอาจจะได้ แต่ปล่อยผ่านชุดความคิดนี่ก็คงไม่ได้” 

จากทวิตดังกล่าวจึงส่งผลให้ชาวเน็ตคนอื่นๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นเช่นกัน อาทิ มันมีมานานแล้วค่ะ นี่ไม่ใช่เคสแรก และถ้าเราไม่ให้ความสนใจหรือปล่อยผ่านไป มันก็จะมีเคสแบบนี้ออกมาเรื่อย ๆ ถึงเราปล่อยผ่านเขาไม่หยุดหรอกค่ะ นี่คือสาเหตุว่าทำไมเราถึงปล่อยผ่านไม่ได้ , จากการเป็นคนอีสาน พูดตรงๆว่าไม่อยากจะปล่อยใครไปเลย ทำไมเราต้องโดนด่าซ้ำๆด้วย ในเมื่อเค้าด่าเรากันสนุกปากโดยไม่สนใจอะไรแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่ควรปล่อยผ่าน , ไม่ค่ะ ควรให้แสงมันนำตัวออกมา กล้าพูดขนาดนี้ ก็ต้องกล้าสู้หน้าคนอีสาน คนอีสานเขาไม่ต้องการให้ขอโทษหรอกค่ะ แค่อยากรู้ตัวตนจริงๆของมัน เราคนอีสานรู้สึกนะแต่ไม่ได้ด้อยค่าตัวตนเราหรอกพ่อแม่เลี้ยงดูดีอบรมดีภูมิใจในตัวตนค่ะ , คือในกรณีนี้ คนที่รับรู้แล้วก็ปล่อยผ่านได้ แต่ถ้าประเด็นใหม่มา คนที่ไม่รู้เรื่องด้วย เค้าก็ต้องมาเสียสุขภาพจิตกับคนพวกนี้ แล้วจะต้องมีคนเข้ามาเจออะไรแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน เราไม่มีทางแก้ไขหรอคะ เราควรปล่อยผ่านจริงๆหรอ มันtoxicมากเลยนะ

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์