เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช็อตนี้รับไม่ได้จริงๆ ดีเจพีเค เตือนรีบแก้ก่อนหนัก

ดีเจดาด้า วรินดา เผยในรายการ แฉข่าวเช้า วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ถึงกระแส แฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล พุ่งแรง เลยเข้าไปดูทำไมมันขึ้นแรง ยอมรับตกใจ เรื่องราวของพี่หนึ่ง จักรวาล โพสต์คลิปในโซเชียลใน tiktok , อินสตาแกรม โพสต์การแสดงความรักกับลูกสาวเขาในครอบครัวเขา เป็นการหยอกล้อของคุณพ่อกับลูกสาว มีความหมั่นเขี้ยวกัน ลูกเขา 9 ขวบ

มีภาพที่คนรับไม่ได้กับภาพพี่หนึ่ง จักรวาล ขยำก้นลูก คนมองว่าไม่ได้เหมือนคุกคามทางเพศ เพราะเด็กเป็นช่วงพรีทีน 9 ขวบโตแล้ว เป็นช่วงก่อนเข้าสู่วัยรุ่น คนมองว่าเหมาะสมแล้วหรือเอาภาพลูกมาลงโซเชียล กอดลูกไม่ได้กอดแบบธรรมดา แต่เอามือล้วงเข้าไปในเสื้อลูก บางภาพคลิปเอามือล้วงไปในกางเกงไปจับก้นลูก โดยคุณแม่เป็นคนถ่ายคลิป

ชาวบ้านทั่วไปอย่างบ้านอย่างพวกเรารู้ว่าเป็นการแสดงความรัก พ่อรักลูก แต่ด้วยความที่ลูกโตอีกวัยแล้ว ความเป็นพ่อการแสดงความรักต้องเป็นอีกแบบหนึ่งหรือเปล่า เป็นสิ่งที่สังคมตั้งคำถาม

ในทวิตเตอร์เขาเอามาลงหลายภาพแต่ภาพหนึ่งที่ด้ายอมรับว่าด้ารับไม่ได้จริงๆ คือ ภาพที่พ่อเปิดเสื้อแล้วให้ลูกมาดูดนม บอกว่าพ่อก็ให้นมลูกได้ อันนี้ยอมรับว่ารับไม่ได้

สมมติเรามีลูกชาย ลูกชอบมาเล่นใกล้ชิด ตอนนี้ 7 ขวบ ตอน 4 ขวบ ลูกมานอนใกล้ๆ ทำตัวเป็นเบบี๋อยากจะมาดูดนมเราบอกไม่ได้โตแล้วไม่ควรทำแบบนี้ อะไรแบบนี้

การแสดงความรักต่างประเทศเขาก็สอน หนังสือนิทานเขาก็สอน บางโรงเรียนเขาก็สอน เด็กเริ่มโตแล้ว ตรงไหนที่ควรจะสัมผัสได้ ที่พ่อแม่หรือคนในครอบครัวหรือคนอื่นๆ สัมผัสได้ หรือที่เราไม่ควรให้คนแปลกหน้า หรือคนในครอบครัวมาสัมผัสเรา เมื่อเราโตแล้ว ต้องมีพื้นที่ในร่างกายเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา

ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองผ่าน ถ้าพี่หนึ่งไม่แก้เกมหรือทำอะไรสักอย่าง หนักนะเพราะอะไรกับเด็ก คนไทยรับไม่ได้ แล้วอาจจะลามถึงงานเพราะแกเก่งมากๆ พี่หนึ่งน่าจะแก้เกม ออกมาทำให้คนเคลียร์สบายใจ แล้วไปกันต่อ มิฉะนั้นจะหนักกว่านี้

ดีเจดาด้า กล่าวอีกว่า ความเห็นส่วนตัวเห็นด้วยกับการแสดงความรักของพ่อแม่โดยการกอด สังคมไทย การกอดเป็นสิ่งที่ดีมาก เด็กรู้สึกว่าเข้าสู่บ้านแล้วเราปลอดภัย ได้รับความอบอุ่น แต่การกอดในเด็กพรีทีน วัยรุ่น ก็มีข้อกำหนด

พ่อกอดหอมลูกได้ แต่ไม่ใช่การเลื้อยโดยการเอามือล้วงเข้าไปที่ก้นเขาหรือแผ่นหลังแล้วลูบ การกอดลูกวัยพรีทีนสำคัญมาก เพราะเด็กเริ่มโตแล้วบางส่วนเป็นส่วนลับของเขา เป็นพื้นที่ส่วนตัว คนในครอบครัวก็ไม่มีสิทธิ์มาแตะต้อง ต้องระมัดระวัง

มีคนในทวิตเตอร์เถียงการแสดงความรักต่างชาติก็มี ไม่มีนะต่างชาติถ้าทำแบบนี้ ตำรวจสอบสวนเลยนะถ้าเด็กฟ้อง การแสดงความรักแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน แต่ก็ต้องระมัดระวังด้วย

ขอบคุณที่มา แฉข่าวเช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง