เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีชาวต่างชาติที่อยู่ในไทย  ได้โพสต์คลิปบริเวณริมหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เกี่ยวกับการจัดการขยะที่ไม่เหมาะสมของโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองชะอำ โดยในคลิปมีชาย 3 คนขุดทรายริมหาดเป็นหลุม แล้วก็มีรถแทรกเตอร์ขับกวาดขยะกองมหึมาลงหลุมที่ขุดเอาไว้ ซึ่งจุดที่ฝังกลบขยะดังกล่าวอยู่ไม่ไกลจากจุดที่คลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาถึง ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างวิจารณ์ถึงการกระทำที่มักง่าย และอันตรายกับคนที่มาเดินชายหาด

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางโรงแรมได้เข้ามาชี้แจงว่า ได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมารายนี้แล้ว  และจะจัดการขยะด้วยตัวเอง พร้อมออกมาตรการเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก  พร้อมกับขอบคุณที่ทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านนี้ได้แจ้งเรื่องมาให้ทราบ ซึ่งทางโรงแรมได้จ้างผู้รับเหมามาจัดการขยะ และคิดว่าทางผู้รับเหมาจะสามารถจัดการขยะถูกต้องและเป็นมืออาชีพ คิดไม่ถึงว่าจะใช้วิธีการเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคืบหน้าล่าสุด นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เทศบาลเมืองชะอำ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 จ.เพชรบุรี นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ GM รร.ดุสิตธานีหัวหิน  ได้ร่วมลงพื้นที่ไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบขยะทะเลหรือเศษกิ่งไม้ ซากวัชพืชที่ลอยมากับน้ำ ถูกคลื่นซัดมาบนชายหาดหน้าโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน อ.ชะอำ

จากการตรวจสอบไม่มีการดำเนินการขุดฝั่งในลักษณะตามคลิปดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่กำลังเก็บขยะและเศษกิ่งไม้ที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาบริเวณชายหาดโดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบและสุ่มขุดทรายบริเวณหน้าหาด แต่ก็ไม่พบการฝังกลบขยะแต่อย่างใด ก่อนนำเจ้าหน้าที่ช่วยกันเก็บขยะบริเวณชายหาด

นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ GM รร.ดุสิตธานีหัวหิน ให้ข้อมูลว่าตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.64 ที่ผ่านมาได้มีคลื่นซัดเศษขยะและกิ่งไม้ขึ้นมาบริเวณชายหาดอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ของ รร.ไม่สามารถจะเก็บได้หมด จึงได้ว่าจ้างรถแทรกเตอร์ขนาดเล็กเข้ามาไถเศษขยะและเศษกิ่งไม้เพื่อจะเก็บได้เร็วขึ้น

และจากการสอบถามคนขับรถแทรกเตอร์อ้างว่าระหว่างการดำเนินการเก็บ ได้ทำการขุดชายหาดให้เป็นหลุมแล้วนำผ้าใบมาปูรอง แล้วไถเศษขยะเศษกิ่งไม้ลงไปในหลุมที่มีผ้าใบรอง เพื่อสะดวกในการเก็บและขนย้ายไปทิ้ง ซึ่งไม่ได้ฝังกลบขยะบริเวณชายหาดแต่อย่างใด

นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ เปิดเผยว่า วันนี้หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าช่วงนี้เป็นมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ของทุกปี โดยลมทะเลจะพัดเศษวัสดุ กิ่งไม้ ซากไม้ และขยะทะเล เข้ามาเกยชายหาดจำนวนมาก ทำให้หน้าหาดมีขยะเยอะ ทางโรงแรมดุสิตจึงได้ดำเนินการเข้ามาช่วยเหลือเก็บขยะเพื่อให้หน้าหาดสวยงามและแบ่งเบาภาระหน่วยงานในพื้นที่

ผลสุ่มตรวจสอบจากการเจาะชั้นผิวชายหาดบริเวณหน้าโรงแรม พบว่าไม่มีการขุดฝังกลบขยะแต่อย่างใด โดยทางโรงแรมจึงได้จ้างผู้รับเหมา เข้ามาดำเนินการนำรถไถมาไถขยะให้เป็นกองๆ ก่อนเก็บใส่ถุงดำ แล้วนำใส่ขึ้นรถกระบะนำไปทิ้งสถานที่ที่เตรียมไว้ด้านนอกโรงแรม