เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เช้าวันนี้ 1 เม.ษ.61 พ.ต.ท.ภูริวัฒน์ รอดเกิด สว.สส.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.วรงค์ ถาปนา สว.ส.ทท. 5 กก.2 บก.ทท.3 สมุย นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายอรรถพล  คงชม อายุ 37 ปี ชาว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยของกลาง เป็นกระเป๋าสะพายผู้หญิงสีน้ำตาล ภายในมี บัตรเครดิตการฺ์ด 5 ใบ เงินสกุลหยวน และดอลล่าร์ จำนวนหนึ่ง โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง หนังสือเดินทางของ น.ส.ลีอาจีน แมรี่ ฮาลสตรอม อายุ 27 ปี สัญชาติแคนาดา และของนายนีล ซูเตอร์แลนด์ อายุ 28  ปี สัญชาติแคนาดา แฟนหนุ่ม และสินค้าที่ผู้ต้องหาใช้บัตรผู้เสียหายไปซื้อมาอีกจำนวนมาก

สำหรับเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้น ระหว่างที่ น.ส.ลีอาจีน แมรี่ ฮาลสตรอม พร้อมแฟนหนุ่มเดินอยู่ริมถนนบนฟุตบาธ หน้าห้างพิซซ่าฮัท ย่านชายหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย โดยคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิงสีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กต-5037 นครศรีธรรมราช ตามหลังผู้เสียหาย และเมื่อผู้เสียหายเผลอจึงได้กระชากกระเป๋าสะพายของ น.ส.ลีอาจีน แมรี่ ฮาลสตรอม  ทำให้ร่างของผู้เสียหายล้มไปกับถนน จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไป

ต่อมา คนร้ายได้นำบัตรเครดิตการ์ด ของผู้เสียหายไปรูดซื้อสินค้าภายในร้าน เทสโก้โลตัส เอ็กซ์เฟรส และมีข้อความจากธนาคารส่งข้อความเข้ามือถือของผู้เสียหาย จึงทำเจ้าหน้าที่รู้ว่าคนร้ายอยู่ที่ไหนก่อนจะนำกำลังไปทำการจับกุมทันที  พร้อมนำตัวไปค้นห้องพักและยึดทรัพย์สินที่ได้ไปจากผู้เสียหาย พร้อมเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสาภาพ ว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายจริงเพราะตกงานและต้องการเงินไปชำระค่าห้องเช่า ส่วนรถจักรยานยนต์ ได้เช่ามา เพื่อใช้ในการก่อเหตุ

ขณะที่  น.ส.ลีอาจีน แมรี่ ฮาลสตรอม ผู้เสียหายที่เดินทางมาดูของกลางและเห็นหน้าผู้ต้องหาถึงกับร้องไห้โฮ ว่าทำไมต้องทำกันถึงเพียงนี้ ใจร้ายที่สุด  เป็นการทำร้ายจิตใจนักท่องเที่ยว และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ที่มา – @ชายแดนใต้