เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกระแสละครเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส‘ ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ซึ่งเป็นละครเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมในอดีต โดยละครเรื่องดังกล่าวได้ออกอากาศในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า กัมพูชา และจีน ยิ่งทำให้การแต่งกายแบบไทยย้อนยุคเป็นที่นิยมไปทั่วภูมิภาค

การบินไทย กล่าวว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในฐานะที่การบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ ฝ่ายบริหารฯ เห็นควรส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายแบบไทยโบราณให้เป็นที่ประจักษ์ต่อผู้โดยสารในภูมิภาค จึงมอบหมายให้ ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน นายเฉลิมพล แก้วชินพร ผอ.ใหญ่ ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (DQ) ฝ่ายมาตรฐานและควบคุมคุณภาพการบริการบนเครื่องบิน (QQ) และ กองประสานงานบริการพิเศษ (QQ-3) จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมไทยบนเที่ยวบินในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนมหาสงกรานต์ เพื่อเผยแพร่ความสวยงามของกายแต่งกายชุดไทยย้อนยุคให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก และชื่นชมวัฒนธรรมไทย

โดยให้พนักงานต้อนรับฯ หญิง แต่งกายชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 (เสื้อลูกไม้และโจงกระเบน) บนเที่ยวบิน ช่วงวันที่ 2 – 30 เมษายน 2561เส้นทางบินภายในประเทศ และเส้นทางบินต่างประเทศ ประกอบด้วย ระหว่างเส้นทางบินไป / กลับ กรุงเทพ – สิงคโปร์,เส้นทางบินไป/กลับ กรุงเทพ – ฮ่องกง,เส้นทางบินไป/กลับ กรุงเทพ – อินโดไชน่า