เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวความเชื่อ การระลึกชาติได้ เมื่อสามเณรอายุ 8 ขวบ ที่ จ.อุบลราชธานี อ้างว่าระลึกชาติได้ สามารถที่จะสวดบทสวดมนต์ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งแปลภาษาบาลีเป็นไทยให้แก่ญาติโยมที่ไปทำบุญที่วัดอย่างไม่ติดขัด โดยสามเณรรูปดังกล่าวจำวัดอยู่วัดทุ่งเดิ่น ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ชื่อสามเณร วิลุค วันชนะ อายุ 8 ขวบ

ทั้งนี้ สามเณรวิลุค วันชนะ กล่าวว่า ตนเองต้องการบวชตลอดชีวิต อยากอยู่ในโลกของธรรมและต้องการเป็นเจ้าอาวาสต่อจากหลวงพ่อ  เนื่องจากสักวันหลวงพ่อก็คงต้องจากไป โดยสามเณรน้อยวิลุคได้แสดงความสามารถในการแสดงเทศนาธรรมเป็นบทสวดภาษาบาลีในบทสวดอิติปิโสในแบบช้าแบบเร็ว สวดอิติปิโสในแบบถอยหลังได้ทั้งถูกต้องและแม่นยำ

ขณะที่ พระอาจารย์ ชยานันท์ จุตุตมโล เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านทุ่งเดิ่น เล่าว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทางวัดได้มีการจัดบวชสามเณรฤดูร้อนขึ้น ได้มีคนงานรับจ้างซึ่งเป็นราษฎรลาวเคยมาทำงานให้กับทางวัด นำลูกชายอายุ 6 ขวบมาขอบวชด้วย แต่ตอนนั้นได้ปฏิเสธไม่รับบวชเณร ทางแม่เขาก็พาลูกกลับบ้านไป แต่ต่อมาเด็กคนนี้ได้เดินทางมาที่วัดเพียงลำพังและมาขอบวช ตนเห็นในความตั้งใจของเด็กน้อยคนนี้จึงได้บวชให้ ซึ่งก็บวชได้ 2 พรรษาแล้ว

นอกจากนี้ สามเณรน้อยยังบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ตัวเองระลึกชาติได้ เคยเกิดเป็นทหารออกรบ โดยเป็นการรบกับฝรั่ง ตนเป็นพลปืนเล็ก ใช้ปืนยาวแบบเดียกับสไนเปอร์ในสมัยนี้ เมื่อถามเล่นๆ ว่าระลึกชาติได้แล้วมองเห็นไหมว่างวดนี้หวยออกอะไร เณรน้อยกล่าวยิ้มๆ กระซิบเบาๆว่า 02-20.