เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ Sina News รายงานว่า หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อว่า เสี่ยวหยุน (นามแฝง) อายุประมาณช่วง 20 ปี อาศัยในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน เมื่อเร็ว นี้ วันหนึ่งเธอมีอันต้องช็อกมาก เมื่อพบว่าในบ้านเช่าที่เธออยู่อาศัยมานานกว่า1 ปี มีกล้องจิ๋วซ่อนอยู่ ซึ่งมีอยู่ตั้งแต่เมื่อไรและเป็นฝีมือของใครก็ไม่รู้

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ตามรายงานเผยว่า เสี่ยวหยุน เข้าอาศัยที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา จนถึงเดือนเมษายนปีนี้ เธอก็ย้ายออกไป แต่รูมเมตของเธอ เสี่ยวตู (นามแฝง) ยังคงอาศัยอยู่ต่อ และย้ายมานอนในห้องนอนที่เสี่ยวหยุนเคยใช้

กระทั่งเมื่อมีการตรวจสอบภายในห้องนอนห้องนี้ ก็พบว่า มีกล้องขนาดเล็กซ่อนอยู่ที่ภายในเต้ารับเสียบ ซึ่งมีการดัดแปลงเป็นช่องเสียบสายเคเบิลทีวี หันหน้าไปทางหัวเตียง หลังจากนั้นเสี่ยวหยุ่นและเสี่ยวตูก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบโดยเร็ว

โดยทางเจ้าหน้าที่พบว่า กล้องตัวดังกล่าวเป็นกล้องที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายสัญญาณที่สามารถอัปโหลดวิดีโอไปยังตัวเก็บข้อมูลได้ อย่างไรก็ดี นับว่ายังโชคดีที่กล้องต้องนี้ต้องเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi แต่สัญญาณ WiFi ในบ้านถูกเปลี่ยนมานานแล้ว จึงทำให้การเชื่อมต่อถูกตัดไป และข้อมูลก็ไม่ได้ถูกอัปโหลดเก็บไว้  

ภายหลังจากการสอบสวนเจ้าของบ้านเช่าได้ให้การว่า ตนซื้อบ้านหลังนี้ต่อมาอีกที ภายหลังจากซื้อมาก็นำมาปล่อยให้เช่าทันที ไม่ทราบเช่นเดียวกันว่ามีกล้องติดอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินตรวจสอบบริเวณอื่นเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

รายงานได้แนะนำวิธีง่าย ในการตรวจสอบเบื้องต้น ขั้นแรกให้ปิดไฟและดึงม่านปิด เพื่อทำให้ห้องมืดสนิท จากนั้นเปิดกล้องในโทรศัพท์มือถือและเดินสำรวจไปรอบ ห้อง หากพบจุดสีแดงบนหน้าจอตรงไหน อาจเป็นที่ที่มีกล้องรูเข็มซ่อนอยู่