เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เฟสบุ๊ค” เตรียมรีแบรนด์ ยกระดับเป็นมากกว่า โซเชียลมีเดีย

ชาวโซเชียลต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากมีรายงานจาก The Verge ว่า Facebook มีแผนเตรียมรีแบรนด์บริษัท พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อใหม่ โดยชื่อใหม่นี้จะสะท้อนไปถึงโปรเจกต์ โลกเสมือนจริง เมตาเวิร์ส (metaverse) ของ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก คาด จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคม ในงาน Connect งานประชุมประจำปีของ Facebook

วานนี้ 21 ต.ค.2564 สื่อนอกหลายสำนัก รายงานออกมาว่า เฟสบุ๊กเตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัทของตัวเองใหม่คาดว่าจะสามารถประกาศออกมาได้เร็วสุดน่าจะเป็นสัปดาห์หน้า ในวันที่ 28 ตุลาคมในงาน Connect งานประชุมประจำปีของ Facebook โดยชื่อใหม่นี้จะสะท้อนไปถึงโปรเจกต์ โลกเสมือนจริง เมตาเวิร์ส (metaverse) ของ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก โดยเฟสบุ๊กตั้งเป้าว่าต้องการขยายการตลาดให้บริษัทเฟสบุ๊กเป็นที่รู้จักมากกว่าแค่คำว่า “โซเชียลมีเดีย”

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ด่วน!!! “ประยุทธ์”ลงนามยกเลิก”เคอร์ฟิวกรุงเทพฯ” พร้อม16จังหวัด

-ครอบครัวแตกหัก ! แม่เด็กไปงานศพลูก 8 ขวบ เจอน้องชายตบหน้าเข้าเต็ม ๆ

 

ขณะเดียวกันบางสื่อรายงานว่า บริษัทใหญ่ของทางเฟสบุ๊ก ยังไม่มีการให้คำตอบในส่วนของประเด็นนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าว CNN ชี้ว่า การเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่อาจจะส่งผลกระทบต่อทิศทางของเฟสบุ๊ก ซึ่งเมตาเวิร์ส เป็นคำที่ Facebook ใช้เรียกโลกแห่งอนาคต หรือ การรวมเทคโนโลยีของโลกเสมือนจริง VR และโลกความเป็นจริง AR บนแพลตฟอร์มโลกออนไลน์รูปแบบใหม่ ทั้งนี้การรีแบรนด์ แพลตฟอร์มเฟสบุ๊ก ภายใต้การดูแลของแบร์นยังมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ทางเฟสบุ๊กดูแล อาทิเช่น Instagram, WhatsApp, Oculus,และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม เฟสบุ๊กไม่ใช่บริษัทแรกที่มีการเปลี่ยนชื่อเพื่อให้เป็นมากกว่าโซเชียลมีเดีย แต่ยังมีเว็บไซต์ที่โด่งดัง ที่ทั่วโลกต่างก็รู้จัก อย่าง Google ซึ่งในปี 2015 ได้รีแบรนด์ ไปอยู่ภายใต้บริษัทแม่ คือ Alphabet ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ไม่ได้เป็นเพียงแค่โปรแกรมที่ช่วยในการสืบค้นหาข้อมูล จนผู้คนสามารถจดจำได้ในนามของ Google