เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แก๊งโจ๋4ล้อมบ้าน…!! เข้ารับทราบข้อกล่าวหา รุม”บาส มือมีดคู่” (คลิป)

ความคืบหน้ากรณีแก๊งล้อมบ้านปะทะ บาส มือมีด หรือ หนุ่มลุยเดี่ยว ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากสังคมในขณะนี้ ล่าสุด แก๊งเจ้าถิ่น 4 คนที่เป็นฝ่ายยกพวกหาเรื่อง บาส ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.เพชรเกษม แล้ว โดยพ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

โดยผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน ที่หน้าบ้านพักซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลทั้งหมด ประกอบด้วยนายสมเดช ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น อายุ 25 ปี เสียชีวิตที่รพ.บางปะกอก 8 นายธิติวุฒิ หรือแซม กลิ่นโพธิ์ อายุ 19 ปี เสียชีวิตที่รพ.เกษมราษฎร์บางแค และนายพันกร อึ่งโต อายุ 20 ปี ถูกนำส่งรพ.ราชพิพัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ แล้วจับกุมนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือบาส อายุ 21 ปี นั้น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เพื่อน…!! “ต้น-แซม” โพสต์แช่งแรง คนที่เข้าข้างมือมีดคู่

-เจ้าของร้านงง !! แม่ชีเข้ามาขอรูปปั้นแม่นางไม้ บอกให้ไม่ได้ จากนั้นเดินมาอุ้มหนีไปดื้อๆ ?

 

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่สน.เพชรเกษม พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. ดูแลงานกฎหมายและคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่สน.เพชรเกษม เพื่อตรวจสอบแนวทางการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม และพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม ทำการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ หรือบาส มือมีด ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้นจะเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกรณีที่ถูกรุมทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการคดีดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งมีคลิปภาพวงจรปิดปรากฎชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครบ้าง ทางพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำการสอบปากคำกรณีดังกล่าว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า คดีนี้ตั้งแต่ในวันเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชา โดยพล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้เดินทางมาทำการสอบสวนด้วยตัวเอง โดยบทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือการรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าคดีนี้เป็นคดีของความขัดแย้งระหว่าง 2 ฝ่าย เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น เรามีหน้าที่เร่งรวบรวมทำสำนวนไป อาจจะไม่ได้ชี้แจงในบางประเด็น เพื่อไม่ต้องการให้การสื่อออกไปแล้วไปเกิดความขัดแย้ง

ส่วนกรณีแต่ละฝ่ายไปออกรายการต่างๆ ก็เป็นบทบาทบทบาทหนึ่ง ส่วนกรณีที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยสามารถติดต่อแจ้งเข้ามาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย เท่าที่ผ่านมายังไม่มี จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

พ.ต.อ.วิสิษฐ์ เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดความไม่เรียบร้อยขึ้นในพื้นที่ เรื่องนี้ไม่ได้เกิดความเสียหายเฉพาะในพื้นที่ เกิดความเสียหายกระทบในวงกว้างเกี่ยวกับความรู้สึกของประชาชน แต่อยากให้มองในแง่มุมหนึ่งว่าเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนสติสอนใจกับหลายๆ คนว่าการตัดสินใจโดยใช้อารมณ์ พวกมากลากไป ทั้ง 2 ฝ่าย การขาดสติ จะนำมาซึ่งความเสียหายและความสูญเสีย เมื่อเกิดปัญหาขึ้นแล้วเจ้าหน้าที่ก็พยายามแก้ไข ไม่ไปขยายอะไรมากขึ้น พยายามดำเนินการให้เรียบร้อย อยากให้ทุกฝ่ายนำไปใช้เป็นข้อเตือนสติ ทั้งนี้ไม่ได้หนักใจ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้ได้มีการแบ่งคดีดังกล่าวออกเป็น 2 คดี คือกรณีที่ฝั่งของนายณัฐวุฒิ หรือบาส ที่ลุยเดี่ยวแทงอริดับ โดยได้ใช้ อาวุธมีดทำร้ายคู่กรณีเสียชีวิต ส่วนอีกกรณีคือกรณีที่นายณัฐวุฒิ ถูกคู่กรณีทำร้ายโดยดำเนินกับกลุ่มคู่กรณีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นและข้อหาร่วมกันบุกรุก เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจฐานะเจ้าพนักงานสามารถแจ้งข้อกล่าวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนความผิดอื่นที่เป็นความผิดส่วนบุคคลนั้น ทางนายณัฐวุฒิ ต้องเป็นผู้มาแจ้งความกรณีดังกล่าวในฐานะผู้เสียหาย เบื้องต้นยังไม่ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎขึ้นเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สน.เพชรเกษมว่า เวลาประมาณ 12.30 น. ทางฝ่ายคู่กรณีของบาส มือมีด จำนวน 4 คน ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา หลังได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายบาส

ทั้งนี้หนึ่งในคู่กรณีหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้วได้เดินทางกลับ เพื่อไปรักษาอาการบาดเจ็บ โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

คลิป