เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 มี.ค. เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคกลาง กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมงานเปิดตัวหนังสือของอดีตรมว.มหาดไทยญี่ปุ่น ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องติดตามและดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเมินการเปิดตัวเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองคนทอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประเมินอย่างไร ยังไม่รู้จะประเมินอย่างไร สื่อจะให้ประเมินอย่างไร เพราะยังไม่รู้ว่าเขาต้องการส่งสัญญาณหรือเล่นเกมอะไร เมื่อถามว่าการปรากฎตัวอดีตนายกฯเพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่าทางการไทยไม่สามารถจับกุมตัวได้หรือไม่

 

 

รองนายกฯกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินอยู่ ต่อข้อถามว่าไทยมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับญี่ปุ่น ที่จะประสานขอส่งตัวกลับมาดำเนินคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่นายทักษิณเขาไป เป็นการดำเนินการเรื่องทางการเมืองของเขา ซึ่งเขาดำเนินการได้ในฐานะที่เคยเป็นผู้นำประเทศในลักษณะของผู้ลี้ภัยทางการเมือง ซึ่งหน้าที่ของเราต้องชี้แจงให้ประเทศญี่ปุ่นทราบว่าเรื่องคดีต่างๆของทั้งสองคนไม่เกี่ยวกับทางการเมือง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคสช.หวั่นไหวกับกระแสข่าวที่นายทักษิณแสดงความเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หวั่นไหว ก็ว่าไปจะพูดอย่างไรก็พูดได้ ส่วนที่กระแสข่าวว่าคสช.และพรรคเพื่อไทย ทำโพลสำรวจความเห็นพบว่าตัวเลขออกมาใกล้เคียงกันที่พรรคเพื่อไทยจะได้ประมาณ 220 ที่นั่งนั้น ต้องถามว่าทำที่ไหน คสช.ไม่เห็นทำ รายงานข่าวที่ไหน เพราะตนไม่ได้รับรายงาน ส่วนใครจะเชื่อสิ่งที่นายทักษิณ ระบุว่าจะได้ประมาณ 220-230 ที่นั่ง ก็เชื่อไป จะมาถามทำไมเพราะตนไม่เชื่อ