เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

13ตุลา…!! “วันสวรรคตในหลวง ร.9” ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่คนไทยมิอาจลืมเลือน 

สำหรับวินาทีประวัติศาสตร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 เป็นวันที่ประชาชนคนไทยต่างมีความรู้สึกโศกเศร้าอาลัยกันถ้วนหน้า เมื่อสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จสวรรคตเมื่อเวลา 15.52 น.นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่คนไทยมิอาจลืมเลือน เพราะนอกจากพระองค์จะทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจคนไทยทั้งชาติแล้ว พระองค์ยังทรงเป็น พ่อของแผ่นดิน อันเป็นที่รักยิ่งของลูกหลานไทยทุกคน

ทางสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินไปประทับรักษาพระอาการประชวร ณ โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 ตามที่สำนักพระราชวังได้แถลงให้ทราบเป็นระยะนั้น แม้คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาอย่างใกล้ชิดจนสุดความสามารถ แต่พระอาการประชวรยังคงทรุดหนักลงตามลำดับ

และเสด็จสวรรคตด้วยพระอาการสงบ ณ โรงพยาบาลศิริราช เวลา 15นาฬิกา 52 นาที ของวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 ทรงครองราชสมบัติได้ 70 ปี

เมื่อสิ้นเสียงประกาศแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ทุกอย่างเงียบงันไปชั่วขณะ ก่อนที่พสกนิกรไทยจะร่ำไห้กันระงมโรงพยาบาลศิริราช ประชาชนทั่วประเทศเฝ้าติดตามข่าวสารด้วยความอาลัย ที่ต้องสูญเสีย พ่อของแผ่นดินไปอย่างไม่มีวันกลับ

บรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช พสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเดินทางมายังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายความอาลัย พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนแน่นขนัด แม้หลายคนจะเข้าไปยังบริเวณโรงพยาบาลไม่ได้ แต่ก็ยังคงปักหลักอยู่บริเวณโดยรอบเพื่อขอให้ได้อยู่ใกล้ พ่อ เป็นครั้งสุดท้าย ในค่ำคืนอันแสนหม่นหมองนี้

ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ แต่พระองค์จะเป็นพ่อหลวงในใจคนไทยตลอดไป

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ตร.เตือน ซีรีส์ Squid Game มีเนื้อหาสุ่มเสี่ยง หวั่นเยาวชนเลียนแบบ เป็นสาเหตุให้เกิด..

-ชวดประกันศาล!”โกลัก”ชี้อาจมีพฤติการณ์หลบหนี คุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ