เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณี นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ รพ.สต.หนองพลวง เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 โดยเป็นการฉีดวัคซีนไขว้ Astra Zeneca เป็นเข็มที่ 2 หลังจากก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 ฉีดวัคซีน Sinovac ไปแล้ว

ต่อมาหลังจากฉีดวัคซีนสูตรไขว้ไปแล้วกลับบ้าน ปรากฏว่ามีอาการไข้ขึ้นสูง หนาวสั่น ปวดหัว และอาเจียน วันที่ 4 ต.ค.64 จึงได้โทรศัพท์ไปหา นางณัฐฐา (สงวนนามสกุล) ผู้เป็นแม่ เล่าอาการให้ฟัง ซึ่งแม่ได้บันทึกเสียงไว้

หลังจากนั้นญาติได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ซึ่งแพทย์ได้เอกซเรย์พบว่ามีการเส้นเลือดในสมองแตก ก่อนที่รักษาตัวอยู่ 3 วันและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 64 ซึ่งญาติติดใจว่าอาจจะเกิดจากการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ทำให้นายสุพจน์ เสียชีวิตในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด วันที่ 12 ต.ค.64 นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิเผยว่า ในเคสนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขได้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งได้สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอ รวมทั้งโรงพยาบาลบัวใหญ่ ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ โดยจะใช้เวลาพิสูจน์ประมาณ 3-4 สัปดาห์ถึงจะรู้ผล

ณะเดียวกันตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ว่า หากกรณีที่เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนได้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ ให้ถือว่าเข้าข่ายได้รับการเยียวยาจาก สปสช. โดยไม่ต้องรอผลการพิสูจน์ว่ามาจากผลข้างเคียงของวัคซีนได้

ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งเรื่องไปยังกระทรวงสาธารณสุข และ สปสช.แล้ว โดยคาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเงินเยียวยามีจำนวน 400,000 บาท จะนำไปมอบให้ญาติผู้เสียชีวิตต่อไป ระหว่างนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอไปพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว