เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เซบาสเตียน คูร์ซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย แถลงเมื่อวันเสาร์ ระบุว่า เขากำลังก้าวลงจากตำแหน่งเนื่องจากการถูกสอบสวนฐานต้องสงสัยเกี่ยวกับการทุจริต หลังอัยการประกาศให้ คูร์ซ และเจ้าหน้าที่อีก 9 คน อยู่ภายใต้การสืบสวนฐานต้องสงสัยคอร์รัปชัน จากการจ่ายเงินซื้อโฆษณาในหนังสือพิมพ์เพื่อให้รายงานข่าวที่เป็นผลดีต่อตัวของคูร์ซ ช่วงที่เขากำลังชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อปี 2559

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม คูร์ซวางแผนที่จะยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาชนออสเตรีย  และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระดับอาวุโสในรัฐสภา ซึ่งจะทำให้เขายังคงมีอิทธิพลต่อการกำหนดนโยบายต่างๆของรัฐบาล

คูร์ซยังปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น และบอกว่าเขายังพร้อมที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างพรรคกรีนส์ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อบริหารประเทศต่อไป แต่พรรคกรีนส์บอกว่าการสอบสวนคดีคอร์รัปชัน ทำให้ คูร์ซ ไม่เหมาะที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้พรรคของเขาเสนอชื่อผู้สืบทอดตำแหน่งที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน

ขณะที่คูร์ซเสนอให้อเล็กซานเดอร์ ชาลเลนเบิร์ก รัฐมนตรีต่างประเทศ ก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน และกล่าวว่าเขาจะใช้โอกาสนี้หักล้างข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ซึ่ง เวอร์เนอร์ โคเกลอร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคกรีนส์ และรองนายกรัฐมนตรี มีท่าทีเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว

ล่าสุดหลังจากที่มีข่าวลงทางโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า