เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 ต.ค. 64 ที่อาคารชื่นฤทัยในธรรม จ.นนทบุรี พรรคไทยภักดี โดยหัวหน้าพรรค นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ถือฤกษ์ 09.09 น. แถลงเปิดตัวพรรค พร้อมประกาศรับสมัครสมาชิก และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลสำคัญทางการเมือง อาทิ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายไพฑูรย์ แก้วทอง ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย นายสุวินัย ภรณวลัย อดีตแกนนำ กปปส. นายสาธิต เซกัล อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ นางหฤทัย ม่วงบุญศรี นายคชโยธี เฉียบแหลม แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว พร้อมคณะ ร่วมยินดี

โดยช่วงหนึ่งในการแถลงข่าวเปิดตัวพรรค นายเเพทย์วรงค์ กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา มีกระบวนการล้มล้างสถาบัน โดยเห็นชัดเจนที่จาบจ้วงเบื้องสูง อ้างจะปฏิรูปสถาบัน เพื่อที่จะแก้ไข ม.112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยใช้วิธีการยุยงปลุกปั่นเยาวชน จากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย กระบวนการเหล่านี้ขยายใหญ่โต เชื่อมโยงทั้งในสถา นอกสภา องค์กรต่างประเทศ และเครือข่ายต่างประเทศ ที่ผ่านมาเราทำได้เพียง 2 อย่างคือ เปิดเผยความจริงและพยายามใช้ข้อกฏหมาย แต่ทำแค่ 2 อย่างนั้นไม่เพียงพอ โดยสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสถาบันหลักของชาติมากที่สุดคือ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี รัฐบาลต้องซื่อสัตย์ โปร่งใสและตรวจสอบได้

นายแพทย์วรงค์ ยังบอกต่อว่าปัญหาที่เป็นรากเหง้าของประเทศในอดีตที่ผ่านมาเกิดจากนักการเมือง นำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มีการตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมา และจะเห็นได้ชัดว่าในรัฐธรรมนูญ 60 นั้น ระบุไว้ในหมวดของการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งในอดีตที่ใช้บัตร 2 ใบ ส.ส.ไม่ได้มาจากประชาชน แต่ ส.ส.คือตัวเเทนของพรรคการเมืองและนายทุนเจ้าของพรรค สิ่งที่ตนเศร้าใจคือ ขณะนี้ส.ส.ในสภาคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบในอดีตที่สร้างปัญหาให้กับประเทศ ตนก็เสียดายผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและพยายามช่วย ที่บางครั้งก็ไม่เข้าในความซับซ้อนทางการเมือง โปรดเกล้าของร้อนๆไปให้สถาบันเบื้องสูง เพราะมองว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นบนพื้นฐานที่ไม่เกิดขึ้น เป็นรัฐธรรมนูญลักไก่ ขัดหลักการอย่างชัดเจน และขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน แต่ไม่เป็นไรถ้าทุกคนช่วยกันช่องทางก็ยังคงมี ทั้งการยืนศาลรัฐธรรมนูญ โดยยื่นผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดิน ซึ่งตนของชวนประชาชนใช้สิทธิ์ร้องผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดินตั้งแต่สัปดาห์หน้า ตาม ม.213 ของรัฐธรรมนูญ

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังบอกเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น เป็นปัญหารากฐานของประเทศเกิดมาตั้งแค่ พ.ศ. 2475 ที่คณะราษฎร์ ปล้นพระราชอำนาจมา ไม่ยอมวางโครงสร้างรากฐานนำไปสู่การทุจริต ให้เงินสินบนมาจนถึงปัจจุบันนี้ พรรคไทยภักดีสัญญาว่าจะเข้าไปปราบโกง รวมไปถึงปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปราคาพืชผลทางการเกษตร โดยจะเห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นทั้งนั้น

นายแพทย์วรงค์ ยังยืนยันว่าพรรคไทยภักดี เป็นพรรคของประชาชนที่จะไม่ขอรับเงินทุนแบบผูกชาติ จะเอาเงินมาให้เป็นร้อยล้านก็ไม่เอา เพราะเชื่อว่านายทุนที่มีขนาดใหญ่เมื่อลงทุนแล้ว ก็ต้องมาหาผลประโยชน์จากประชาชนอีก เงินของคนพวกนี้แพ้เงินของประชาชน ไทยภักดีจะหารูปแบบในการระดมทุนไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น เราจะระดมทุนด้วยการทำเสื้อยืด 1 ล้านตัว ราคาก็แล้วแต่ประชาชน

ทั้งนี้นายแพทยวรงค์ ได้ประกาศพร้อมรับไม้ต่อ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ย้ำว่าพลเอกประยุทธ์จะส่งไม้ต่อหรือไม่อยู่ที่เสียงของประชาชน และพร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกาไม่ว่าบัตรเลือกตั้งใบเดียว หรือบัตรสองใบ รวมถึงยืนยันจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต ไม่ว่ากฎหมายจะกำหนด 350 เขต หรือ 400 เขต และเปิดเผยความคืบหน้าของพรรคในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครได้เกือบครบทั่วประเทศแล้ว และจะส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

พร้อมกล่าวทักท้วงต่อนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม ที่นำร่างรัฐธรรมนูญเรื่องระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย ทั้งที่ยังอยู่ในกระบวนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความชอบด้วยกฎหมาย ถือเป็นการทูลเกล้าฯของร้อน รวมถึงหมายมุ่งที่จะยื่นตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญหากผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติไม่ส่งศาลวินิจฉัยชี้ขาด และชี้ว่าระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จะเป็นปัญหาทางการเมืองอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา และจะนำไปสู่วิกฤตทางการเมืองของประเทศ.